5 loại rau củ dễ trồng, không phun thuốc sâu, chị em cứ mua vô tư

Google News

Những loại rau củ này thường ít bị sâu bệnh nên không dính hóa chất, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Giữa vô số rau củ bị phun nhiều hóa chất được bày bán ở chợ thì vẫn còn những loại rau củ đảm bảo chất lượng mà mọi người chẳng cần phải xem xét mà cứ vô tư mà mua.

Dưới đây là 5 loại rau về cơ bản chúng dễ trồng, phát triển nhanh, có khả năng tự chống lại sâu bệnh tốt nên người trồng không cần dùng đến thuốc trừ sâu.

Cải cúc

Với tên gọi khác là tần ô, cải cúc là loại rau đáng để mọi người đặt niềm tin, mua về ăn nhận nhiều lợi ích. Lý do cải cúc có hương thơm tự nhiên nhưng đó lại là “khắc tinh” của lũ sâu bọ, nên chúng chẳng bao giờ dám bén mảng đến quấy phá, nên chẳng có lý do gì người trồng phải phun thuốc tốn kém.

Nghe vậy rồi thì mọi người cứ thường xuyên mua cải cúc ăn, để vitamin, axit amin, canxi có trong nó sẽ giúp giảm căng thẳng, bổ não, đặc biệt là đẹp da khiến chị em phụ nữ tự tin hẳn.

5 loai rau cu de trong, khong phun thuoc sau, chi em cu mua vo tu

Các loại quả thuộc họ bầu, bí

Các con côn trùng cũng thường “chê” những loại quả thuộc họ bầu, bí nên người trồng vô cùng nhàn hạ, họ chẳng phải bón phân, phun thuốc kích thích phát triển, mà chỉ cần tưới nước đều đặn, đảm bảo ánh sáng cho chúng là được.

Vì vậy, người mua cũng yên tâm chọn những quả có trọng lượng phù hợp, về chế ăn với hương vị tuyệt hảo, hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

5 loai rau cu de trong, khong phun thuoc sau, chi em cu mua vo tu-Hinh-2

Rau diếp ngồng

Tương tự cải cúc, rau diếp ngồng có chứa chất mà côn trùng khiếp sợ, không dám đến gần. Cho nên, mọi người có thể mua về, lấy lá của diếp ngồng ăn sống hay luộc.

Còn phần thân trắng đừng đem bỏ, đem nướng, xào, nấu canh đều ngon, với lượng dưỡng chất cao, giúp người ăn phòng được bệnh tật.

5 loai rau cu de trong, khong phun thuoc sau, chi em cu mua vo tu-Hinh-3

Rau lang

Đây là một loại rau dân dã nhưng được người nghèo lẫn người giàu chuộng mua ăn, bởi chỉ cần đem luộc hay xào rồi chấm mắm, ăn kèm với cơm trắng thôi cũng đã rất ngon.

Hơn hết, rau lang giàu dinh dưỡng, với lại bản thân nó chứa dịch trắng bên trong nên hoàn toàn có khả năng chống lại côn trùng gây hại. Vậy mới nói, miễn thấy rau lang ở sạp bán nào tươi xanh thì yên tâm trả tiền mua về thôi.

5 loai rau cu de trong, khong phun thuoc sau, chi em cu mua vo tu-Hinh-4

Lá hẹ

Cũng giống như hành lá, lá hẹ phát triển rất nhanh trong thời gian ngắn, chẳng thấy có sâu bệnh tấn công nên hầu như người trồng đều không cần phun thuốc bảo vệ thực vật.

Vậy nên, mọi người có thể vô tư chọn mua hẹ ở chợ dân sinh hay siêu thị đều được, về xào hay nấu canh ăn vừa ngon, thanh mát lại tốt cho sức khỏe.

Theo MSM/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)