4 thực phẩm cholesterol cao chót vót, ăn nhiều mỡ máu tăng vùn vụt

Google News

Bạn có nguy cơ đối mặt với tình trạng mỡ máu tăng nhanh, dễ bị tim mạch và đột quỵ nếu tiêu thụ quá nhiều 4 thực phẩm này.

Cholesterol là một chất béo trong máu, cần thiết cho việc sản xuất hormone và duy trì chức năng của màng tế bào. 

Tuy nhiên nếu lượng cholesterol tăng cao, bạn có nguy cơ đối mặt với tình trạng mỡ máu tăng nhanh, dễ dẫn đến mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Vì vậy, bạn hãy lưu ý tránh hoặc giảm ăn các thực phẩm sau:

1. Nội tạng động vật

4 thuc pham cholesterol cao chot vot, an nhieu mo mau tang vun vut

Gan, phổi, tim là những phần nội tạng động vật được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chúng lại chứa hàm lượng cholesterol cực cao nên bạn hãy ăn càng ít càng tốt. 

Mỗi tuần, bạn chỉ nên ăn không quá 2 bữa các món từ nội tạng động vật sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

2. Lòng đỏ trứng

4 thuc pham cholesterol cao chot vot, an nhieu mo mau tang vun vut-Hinh-2

Trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng lại chứa rất nhiều cholesterol và có thể gây ra nhiều tác hại. 

Ăn một lòng đỏ trứng tức là bạn đã nạp vào cơ thể 210mg cholesterol, trong khi nguyên một quả chỉ chứa 212mg cholesterol. Thế mới thấy hầu như tất cả cholesterol đều nằm hết ở lòng đỏ nên tối đa bạn chỉ cần ăn 2- 3 quả mỗi tuần là được.

3. Nước hầm xương

4 thuc pham cholesterol cao chot vot, an nhieu mo mau tang vun vut-Hinh-3

Uống nước hầm xương thực tế không bổ sung được canxi đâu nhé! Hãy nhớ, các món nước hầm từ xương gà hay xương heo đều có thể làm tăng cholesterol và chất béo sau khi ăn.

Theo thời gian, loại nước canh này còn dễ dẫn đến béo phì, làm tăng hàm lượng axit uric và nồng độ lipid trong máu. 

4. Sản phẩm từ sữa

4 thuc pham cholesterol cao chot vot, an nhieu mo mau tang vun vut-Hinh-4

Các sản phẩm từ sữa như váng sữa, bơ, kem sữa... chứa hàm lượng cholesterol không nhỏ. Phô mai cũng có xu hướng chứa nhiều natri.

Việc tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm này có thể làm gia tăng lượng cholesterol trong máu. Bạn có thể thay thế bằng cách uống sữa tách béo (không béo) để hấp thụ canxi. 

Chọn mua các loại sữa chua không béo hoặc ít béo. Hạn chế pho mát và nên sử dụng dầu ô liu nguyên chất hoặc dầu bơ thay vì bơ thực vật. 

Theo Ying Ying/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)