4 thành phần bạn không thể bỏ qua khi muốn chăm sóc da dầu

Google News

Nếu muốn ngăn chặn tình trang da tiết dầu quá nhiều thì đây là 4 thành phần bạn không thể bỏ qua.

Không giống như các loại da khác, da tiết nhiều dầu nhờn thực sự khó chịu. Tuy nhiên đừng vội bất lực khi bạn chưa tìm hiểu được bước chăm sóc hay những sản phẩm cụ thể để tiết chế, kiềm dầu thừa trên da. Dưới đây là 4 thành phần bạn không thể bỏ qua khi muốn giải quyết tình trạng này. 

1. Đất sét

Mặt nạ đất sét được điều chế từ thành phần lớn đất sét trong tự nhiên, sản phẩm có chứa các thành phần khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie… Loại mặt nạ này có khả năng chống oxy hóa cao giúp làn da sáng đẹp mịn và màng.

Bên cạnh đó có hút dầu thừa, loại bỏ tạp chất từ lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết. Từ đó giúp giải độc cho da, lỗ chân lông thông thoáng và da không tiết dầu quá nhiều. Những người có hỗn hợp và da dầu nên đắp mặt nạ đất sét để nhận được những lợi ích rõ rệt cho làn da.

Hiện nay, thành phần đất sét được trộn vào những sản phẩm làm đẹp và vệ sinh (lựa chọn tuỳ vào nhu cầu riêng của từng người). Bạn cũng có thể dùng đất sét tự nhiên dưới dạng nhão hoặc dạng bột tán mịn để sử dụng ngay.

2. Axit hyaluronic (HA)

Khi da thiếu ẩm cũng sẽ tiết nhiều dầu hơn bình thường nên da dầu cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ và cẩn thận. Axit hyaluronic (HA) với da dầu cũng rất cần thiết bởi da bị mất nước sẽ có hiện tượng tiết nhiều dầu hơn để tạo thêm độ ẩm cho bề mặt.

Do đó, sử dụng Axit hyaluronic sẽ giúp bổ sung nước để da cân bằng độ ẩm, chưa kể là các vấn đề như dầu nhờn, lão hóa hay mụn nhọt đều không có cơ hội phát sinh.

4 thanh phan ban khong the bo qua khi muon cham soc da dau

3. Niacinamide

Niacinamide thuộc nhóm vitamin B, phức hợp vitamin B3. Trong sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm, nó được sử dụng để loại bỏ vấn đề da liên quan đến mụn và lỗ chân lông.

Niacinamide sẽ giúp cân bằng việc sản xuất dầu trên da, se khít lỗ chân lông. Niacinamide cũng rất thích hợp để dùng cho làn da dầu, dễ lên mụn vì thành phần này giúp kiềm dầu siêu hiệu nghiệm và làm dịu những đốm mụn tấy đỏ. ới sự liên kết các tế bào lại với nhau, tăng cường chuyển hóa và tạo ra phản ứng tế bào khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

4 thanh phan ban khong the bo qua khi muon cham soc da dau-Hinh-2

4. Axit salicylic (BHA)

Axit salicylic (BHA)giúp loại bỏ các lỗ chân lông bị tắc, loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen, tẩy tế bào da chết và ức chế vi khuẩn gây mụn. Thành phần này còn giúp kiểm soát việc sản xuất dầu trên da để cân bằng nhờ khả năng tan trong dầu nên có thể xâm nhập sâu vào da hơn, giúp kiềm dầu và cân bằng dầu thừa cực kỳ hiệu nghiệm.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)