4 sai lầm khi dùng bữa trưa tàn phá gan thận, tim mạch của bạn

Google News

Những sai lầm khi ăn trưa dưới đây khiến bạn mệt mỏi, căng thăng chớ dại phạm phải kẻo hối hận không kịp.

Ăn trưa quá no
Bữa trưa bạn không nên ăn quá no, bởi thời gian nghỉ trưa ít nếu bạn ăn quá no sẽ dễ gây buồn ngủ khó lòng tỉnh táo khi làm việc buổi chiều.
Ngoài ra, việc bạn ăn quá nó sẽ tăng cảm giác no sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, gan thận của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn đi ngủ sau bữa trưa, dạ dày vừa đầy thức ăn, một lượng lớn máu sẽ chảy đến dạ dày, huyết áp sẽ giảm, oxy và chất dinh dưỡng trong não khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, đầu óc kém linh hoạt hơn rất nhiều.
Nhịn ăn trưa
Khi bạn nhịn ăn trưa sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị suy giảm bởi thiếu nang lượng, làm cho bạn dễ rơi vào tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, hạ đường huyết. Chính vì vậy, dù thời gian làm việc bận rộn bạn cũng không nên nhìn bữa trưa, để bảo vệ sức khỏe của mình nhé. Bạn có thể bổ sung bằng những thực phẩm ít chất béo, ít đường để có một cơ thể khỏe mạnh.
Thắt lưng quá chặt khi ăn trưa
Thói quen của khá nhiều người, nhất là với chị em phụ nữ thì vẻ đẹp luôn là điều quan trọng. Chính vì vậy, họ thường diện những bộ quần áo bó sắt với những chiếc thắt lưng để tôn vòng eo duyên dáng của mình. Tuy nhiên, việc bạn thắt lưng quá chặt sẽ khiến cho máu không thể lưu thông được làm bạn rơi vào tình trạng thiếu máu não ảnh hưởng tới sức khỏe.
Ngoài ra, việc bạn thắt lưng quá chặt khi ăn trưa xong sẽ khiến cho bạn cảm thấy tức bụng khó chịu, lưu lượng máu khó lưu thông, thậm chí có thể gây ra chứng đau dây thần kinh tọa ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
4 sai lam khi dung bua trua tan pha gan than, tim mach cua ban
 Không nên ăn trưa xong ngủ luôn.
Ăn trưa xong ngủ luôn
Phần lớn những người đi làm công sở đều làm việc trong văn phòng đã quen với việc ăn trưa xong rồi ngủ luôn. Khi bạn ăn xong rồi ngủ ngồi vào buổi trưa điều này vô tình làm chậm nhịp tim khi bạn ngồi ngủ, thể tích mạch máu sẽ tăng lên và tốc độ lưu thông máu trong cơ thể cũng sẽ chậm lại tương đối khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Đồng thời, nó có thể gây chóng mặt và mờ mắt sau khi thức dậy.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)