4 món vừa ngon vừa bổ, không ăn là bạn đã sống “phí cả đời”

Google News

Đây là những thực phẩm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà bạn không nên bỏ qua.

Khoai tây
Một củ khoai tây đỏ chứa 66 mcg folate (chất quan trọng trong cấu trúc tế bào), tương đương với 1 bát rau chân vịt hoặc súp-lơ.1 củ khoai lang chứa gấp gần 8 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.
Nên để nguội khoai tây trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy làm như vậy giúp bạn đốt cháy hơn 25% chất béo sau bữa ăn.
Cà tím
Cà tím là 1 loại thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều vitamin A và C, và các khoáng chất như kali. Các chất này này giúp làm sạch thận và ngăn không cho các bệnh mãn tính phát triển.
4 mon vua ngon vua bo, khong an la ban da song “phi ca doi”
 
Thêm cà tím vào chế độ ăn uống thường xuyên có thể giúp giữ cho thận khỏe mạnh và hỗ trợ sức khoẻ tim mạch.
Tính chất lợi tiểu của cà tím sẽ làm tăng thải nước tiểu, giúp làm sạch bàng quang và đường tiết niệu.
Ngoài ra, cà tím còn chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ có thể loại bỏ căng thẳng và các yếu tố gây bệnh bởi các gốc tự do.
Súp lơ (Bông cải)
Súp lơ là loại rau có nguồn vitamin C và folic dồi dào. Hai chất này đều rất cần thiết cho việc tăng cường sức khỏe thận và ngăn ngừa nhiễm trùng.
4 mon vua ngon vua bo, khong an la ban da song “phi ca doi”-Hinh-2
 
Chất chống oxy hoá có trong súp lơ giúp vô hiệu hóa sự ảnh hưởng của các chất độc hại trong cơ thể, loại bỏ viêm nhiễm và làm giảm nguy cơ thiếu máu và ung thư.
Ngoài ra các chất dinh dưỡng của súp lơ còn giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn máu. Điều này vô cùng cần thiết để giữ cho thận khỏe và sạch, không còn các chất gây hại.
Trái bơ
Một nghiên cứu đã chứng minh bơ giàu chất béo lành mạnh, giúp giảm 22% lượng cholesterol. Một trái bơ chứa hơn 50% nhu cầu chất xơ và 40% nhu cầu folate hàng ngày của cơ thể, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Thêm bơ vào sa-lát có thể tăng 3-5 lần khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như beta-carotene,… so với sa-lát không thêm bơ.
Mời quý độc giả xem video Điều chứng minh thức ăn là kẻ dối trá:

Mô tả video


Theo Mộc/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)