3 thói quen phổ biến khiến nhồi máu não "ghé thăm"

Google News

Theo các bác sĩ tim mạch, nếu có 3 thói quen này, tốt nhất nên sửa ngay, vì chúng sẽ khiến bệnh nhồi máu não khởi phát, cực kỳ nguy hiểm.

Nhồi máu não là bệnh lý tim mạch và mạch máu não thường gặp. Tỷ lệ mắc bệnh này là rất cao và khó chữa hơn, vì thế nhồi máu não còn được mệnh danh là sát thủ thầm lặng của nhiều người trung niên và cao tuổi, đặc biệt nguy hiểm.
Các chuyên gia về tim mạch khuyên rằng, bệnh nhồi máu não liên quan mật thiết đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày, vì vậy, nếu bạn đang có 3 thói quen xấu này, hãy lập tức sửa ngay, nếu không sẽ khiến bệnh khởi phát.
3 thoi quen pho bien khien nhoi mau nao
 Ảnh minh hoạ.
1. Thức khuya
Chúng ta đều biết, ban đêm là quá trình tự sửa chữa, tự hồi phục của cơ thể, nếu cơ thể không được sửa chữa tốt sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Việc tiết quá nhiều hormone tuyến giáp và hormone tuyến thượng thận có thể dễ dàng khiến lưu lượng máu trong mạch máu của chúng ta chậm lại và độ nhớt của máu tăng lên, những điều này lần lượt làm tăng tỷ lệ đột quỵ do nhồi máu não.
2. Thiếu vận động
Đối với nhân viên văn phòng, ngồi trong thời gian dài là một thói quen cực xấu. Ngồi lâu thực sự sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể chúng ta, chẳng hạn như máu lưu thông chậm lại dẫn đến máu cung cấp lên não không đủ, dễ khiến độ dày thành mạch máu tăng lên. Thêm nữa, do lâu ngày ít vận động, cơ thể đã tiềm ẩn những mối nguy hiểm đối với các bệnh về tim mạch và mạch máu não.
3. Hút thuốc
Các chuyên gia khuyến nghị những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và mạch máu não nên bỏ thuốc lá càng nhiều càng tốt để tránh những hậu quả nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vì hút thuốc làm tăng độ dày của mạch máu và độ nhớt của máu. Nó có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não. Vì vậy, hãy nhắc nhở những người hút thuốc, vì sức khỏe, hãy bỏ thói quen này.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)