3 bài thuốc dân gian chữa dứt điểm đau dạ dày

Google News

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 bài thuốc dân gian dưới đây để chữa đau dạ dày ngay tại nhà.

Đau dạ dày là tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày với những biểu hiện rõ ràng và dễ chẩn đoán. Tuy nhiên quá trình điều trị lại khá phức tạp do nhiều nguyên nhân. Nhưng với một số bài thuốc trong dân gian có thể giúp bạn giảm đáng kể tình trạng đau dạ dày.
3 bai thuoc dan gian chua dut diem dau da day
Đau dạ dày là bệnh đường tiêu hoá mà rất nhiều người mắc phải. 
Triệu chứng của bệnh đau dạ dày
Nếu có nhiều hơn hai trong số các biểu hiện dưới đây, hãy cẩn trọng vì có thể bạn đã mắc bệnh đau dạ dày:
Đau vùng thượng vị, cảm giác nóng rát hoặc râm ran
Buồn nôn hoặc nôn
Ợ hơi hoặc ợ chua
Đầy bụng, khó tiêu
Chán ăn, mệt mỏi
Xuất huyết dạ dày
Đây là một số những dấu hiệu tiêu biểu của bệnh đau dạ dày, tuy nhiên không loại trừ trường hợp bạn đang bị các bệnh về đường tiêu hóa khác hoặc các bệnh lý toàn thân. Chính vì vậy hãy luôn theo dõi và lắng nghe cơ thể mình để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh này.
Cách chữa đau dạ dày tại nhà
Bột nghệ (Nghệ đen hoặc nghệ vàng) và mật ong
3 bai thuoc dan gian chua dut diem dau da day-Hinh-2
Nghệ vàng kết hợp với mật ong có thể giúp bạn giảm tình trạng đau dạ dày. 
Nghệ vàng và nghệ đen đều có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.
Đu đủ tươi
Lấy 3-4 quả,ép lấy nước cốt,chia làm 3 lần uống hoặc sử dụng đu đủ,táo tây, lấy mỗi thứ 30g đem sắc lấy nước uống. Bài thuốc này chỉ hỗ trợ giúp giảm đau dạ dày chứ không có tác dụng chữa trị bệnh, vì thế không nên ăn đu đủ quá nhiều.
Hạt bưởi
Lấy 100g hạt bưởi bỏ vào 200ml nước nóng, để yên trong 2-3 giờ. Sau khoảng thời gian này,ta sẽ có một cốc nước màu trắng nhầy trông như thạch. Mỗi ngày một lần,bạn uống thứ nước này sau khi ăn khoảng 2 tiếng cho đến khi nào hết đau thì thôi.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)