22 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM nghi mắc COVID-19

Google News

Tối muộn ngày 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã phát hiện 22 nhân viên dương tính.

Theo HCDC, qua phát hiện 1 trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện thêm các trường hợp nhiễm khác.

Hiện bệnh viện đã phát hiện 22 nhân viên dương tính gồm 7 nhân viên phòng CNTT và 15 bệnh nhân phòng Tổ chức Hành chính. Bệnh viện tạm phong toả để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn môi trường.

Trước đó, nhân viên phòng CNTT cư trú tại Thị Trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn đến bệnh viện đi làm và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Do có triệu chứng sốt nhẹ, nhức mỏi, ho nên trường hợp này được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

22 nhan vien Benh vien Benh Nhiet doi TPHCM nghi mac COVID-19
Tiếp tế thực phẩm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (ảnh: HCDC)

Ngay sau đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã lấy 596 mẫu xét nghiệm cho nhân viên và bệnh nhân nội trú. Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú đã có kết quả âm tính, 6 nhân viên của phòng CNTT và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị dương tính với SARS-CoV-2. 15 nhân viên trong phòng hành chính quản trị có 1 người là vợ của nhân viên CNTT được phát hiện nhiễm COVID-19 đầu tiên qua khám sàng lọc tại bệnh viện. Bên cạnh đó, trong nhóm nhân viên CNTT có 1 người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân.

Chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời phong toả để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Lập danh sách toàn bộ các trường hợp hợp nghi nhiễm về HCDC để chuyển thông tin tiến hành truy vết tại nơi cư trú. Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Được biết, do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chuẩn bị chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Do đó bệnh viện chỉ còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác. Tất cả bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện nay khu điều trị COVID-19 được bố trí ở khu vực hoàn toàn riêng biệt với các khoa phòng khác.

22 nhan vien Benh vien Benh Nhiet doi TPHCM nghi mac COVID-19-Hinh-2
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (ảnh: HCDC)

“Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị COVID-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau thời gian làm việc, nhóm nhân viên này được bố trí khu vực lưu trú riêng, không tiếp xúc với người ngoài và nhân viên y tế khác. Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính. Do đó đánh giá ban đầu có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện” – HCDC thông tin.

Cũng theo HCDC, từ ngày 30/5, block A6 chung cư Ehome 3 ở phường An Lạc, quận Bình Tân bị phong toả do phát hiện 2 trường hợp nhiễm là BN7407, BN7418 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Tiếp theo đó, do ghi nhận ca chỉ điểm của chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 này là BN8737 nên block A3, A4 bị phong toả từ ngày 5/6. Một nhân viên CNTT của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cư trú tại block A1. Block A1 này không bị phong toả và được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát cho toàn cư dân vào ngày 5/6. Người này không tham gia lấy mẫu tầm soát tại chung cư vào ngày này.

Theo Uyên Phương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)