2 bộ phận thường xuyên bị đau cảnh báo K phổi giai đoạn cuối

Google News

Nếu nhận thấy 2 bộ phận dưới đây thường có dấu hiệu đau dữ dội thì hãy cảnh giác với căn bệnh K phổi.

Chúng ta thường chỉ chú ý tới những bệnh vê tim, gan, thận mà ít ai biết rằng phổi cũng rất dễ bị tổn thương. K phổi là 1 trong 10 bệnh phổ biến nhất ở Việt Nam với tỷ lệ tử vong cực cao.

Phổi la cơ quan hô hấp lớn nhất của cơ thể. Nhiệm vụ của phổi là trao đổi khí, bằng cách đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, sau đó đưa điôxít cacbon từ động mạch phổi ra bên ngoài. Ung thư phổi xuất hiện khi xuất hiện các tế bào bị đột biến trong đường dẫn khí ở các mô phổi. Những tế bào này có tốc độ phát triển tương đối nhanh cho nên nếu bỏ qua những dấu hiệu của bệnh có thể khiến tình trạng sức khỏe trở nên trầm trọng.

Khi ung thư phổi xuất hiện có 2 bộ phận trên cơ thể cảm thấy đau nghiêm trọng, dấu hiệu này cực kỳ dễ nhầm lẫn với bệnh vặt.

2 bo phan thuong xuyen bi dau canh bao K phoi giai doan cuoi

2 bộ phận thường xuyên bị đau là dấu hiệu ung thư phổi

Đau nghiêm trọng ở ngực

Theo Heathline, ung thư phổi có thể gây ra các cơn đau ở ngực, điều này có thể xảy ra khi bạn ho suốt cả ngày. Ung thư phổi gây đau ngực có thể là do các hạch bạch huyết mở rộng hoặc di căn đến thành ngực, niêm mạc xung quanh phổi (gọi là màng phổi) hoặc xương sườn. Ung thư phổi đã di căn đến xương cũng có thể gây ra cơn đau ở lưng hoặc các vùng khác trên cơ thể. Đau xương thường nặng hơn vào ban đêm và tăng lên khi cử động.

Bạn phải cẩn trọng hơn nếu ngực đã đau mà còn kèm cả ho ra máu, tụt cân trông thấy thì ung thư phổi đang ở giai đoạn nguy hiểm rồi. Tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn kỹ hơn.

Đau vai

Theo WEBMD, ung thư phổi một khi đã gây đau vai nghĩa là nó đã lan rộng, làm hỏng xương, cơ quan nội tạng và dây thần kinh, cuối cùng gây đau vùng vai. Nếu thấy đau vai mà không điều trị sớm thì hậu quả sẽ khôn lường. Do đó khi phát hiện một cơn đau vai bất thường, không thể giải thích được nguyên nhân rõ ràng thì phải đến viện càng sớm càng tốt, tránh để ung thư phổi phát triển đến giai đoạn muộn.

Để phổi khỏe mạnh, nên tích cực ăn nhiều 5 món sau

Củ sen

Củ sen là một món ăn phổ biến và rất dễ ăn. Nó có thể vừa ăn sống, vừa nấu canh và làm món xào. Đặc biệt, món ăn này có thể giúp dưỡng ẩm, giải nhiệt, giảm cơn khát, có tác dụng nuôi dưỡng phổi, mát máu. Món ăn này cũng được tin rằng có tác dụng khỏe tim, dưỡng dạ dày và giúp kéo dài sự sống.

Quả lê

Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, lê có tác dụng làm sạch và giải độc, giữ ẩm phổi cho phổi. Đồng thời, lê còn là nguyên liệu để điều chế các bài thuốc giảm đờm, giảm ho hiệu quả. Quả lê rất tốt cho phổi dù dùng làm tráng miệng, nấu súp, hầm canh đều đem lại tác dụng.

Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ rẻ mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Nó có tính hàn, vị hơi cay nên có thể loại bỏ nhiệt, tiêu đờm, giảm ho. Đặc biệt là vào mùa đông, nhiều người xuất hiện đờm khô, gây khô khó chịu cho phổi.

Đậu xanh

Đậu xanh là một trong những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm, hạ huyết áp, chống đái tháo đường, bảo vệ phổi.

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài khi đi vào phổi sẽ rất hiệu quả trong việc chống viêm, thanh nhiệt. Đồng thời, loài hoa này còn rất giàu polyphenol - một chất hoạt động như chất chống oxy hóa, có thể chống lại các gốc tự do, chống lại các bệnh tim mạch.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)