10 thực phẩm “vàng” tốt cho sĩ tử thi tốt nghiệp THPT

Google News

Bổ sung các loại thực phẩm dưới đây là một trong những cách có thể giúp chống say nắng, tốt cho sức khỏe của sĩ tử thi tốt nghiệp THPT mùa hè này.

1. Nước dừa: Nước dừa tươi là một thức uống tự nhiên tuyệt vời trong mùa hè này. Ngoài việc cung cấp nước, nước dừa còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể duy trì cân bằng điện giải.
10 thuc pham “vang” tot cho si tu thi tot nghiep THPT
 Ảnh minh họa: FC. 
2. Quả bầu: Quả bầu cung cấp nước giúp làm mát cơ thể, đồng thời nó chứa nhiều kali giúp giảm huyết áp và duy trì cân bằng điện giải, xua tan cảm giác mệt mỏi.
3. Mướp đắng: Mướp đắng là trái cây có tính mát, vị đắng, có thể giúp giải nhiệt tốt.
4. Xoài xanh: Xoài được coi là "thần dược" chống say nắng. Loại trái cây này giàu vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh mùa hè.
5. Dưa hấu: Dưa hấu chứa một số chất chống oxy hóa quan trọng nhất trong tự nhiên. Nó cung cấp vitamin C, beta-carotene, vitamin B cần thiết để sản xuất năng lượng, magiê và kali, cùng các chất dinh dưỡng khác.
10 thuc pham “vang” tot cho si tu thi tot nghiep THPT-Hinh-2
 Ảnh minh họa: Boldsky. 
6. Lúa mạch: Không chỉ là một chất lợi tiểu tuyệt vời giúp thải độc tố ra khỏi ruột, loại thực phẩm này còn giúp giữ cho cơ thể mát mẻ trong mùa hè.
7. Dưa chuột: Dưa chuột là trái cây có tính mát và đắng nên có thể giúp hạ nhiệt, thúc đẩy tiểu tiện và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể. Bạn nên bổ sung dưa chuột vào thực đơn hàng ngày trong mùa hè để vừa hỗ trợ tiêu hóa tốt vừa giúp cơ thể hạn chế mất nước.
8. Dứa: Dứa không chỉ chứa nhiều nước, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có đặc tính phục hồi và chống lại các gốc tự do, nó còn có một loại enzyme hoàn hảo được gọi là bromelain giúp giảm viêm cho cơ thể vào mùa hè.
10 thuc pham “vang” tot cho si tu thi tot nghiep THPT-Hinh-3
Ảnh minh họa: Boldsky.  
9. Táo: Với thành phần có 84% là nước cùng với nhiều dưỡng chất thiết yếu, táo giúp cơ thể hạn chế mất nước và mệt mỏi do nắng nóng.
10. Đào: Đào chín được cho là loại quả chống say nắng hữu hiệu cho mùa hè. Quả đào chín ăn tươi rất tốt cho người bị cảm nóng, cảm nắng, mất nước,...

Mời độc giả xem thêm video: Phong cách đeo khẩu trang trong mùa nắng nóng tại Italy (Nguồn video: VTV)

An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)