Con liệt giường 50 năm, mẹ già 84 tuổi chăm sóc không một lời than vãn

Google News

Một người mẹ nghèo đã ở tuổi "thất thập cổ lai hy" tại Trung Quốc tận tụy chăm sóc con trai mắc bệnh nằm trên giường suốt hơn 50 năm mà không một lời phàn nàn.

Mỗi ngày, cụ bà Gao Xuefeng, 84 tuổi, đều cho ăn, dọn dẹp và mát xa cho con trai 51 tuổi bị bệnh bại liệt từ khi còn nhỏ. Cụ cũng giúp con trai xoay người nhiều lần và dọn chất thải của con.
Cụ Gao và con trai, ông Guo Desheng, sống tại làng Qifang, huyện Bắc Ái, tỉnh Hà Nam, có 6 người con và ông Guo Desheng, sinh năm 1968, là con thứ tư của cụ.
Khi Desheng được 3 tháng tuổi, ông bị chẩn đoán mắc nhiều bệnh khác nhau gồm não úng thủy, một tình trạng dư thừa quá mức dịch não tủy, khiến não và sọ sưng lên, ảnh hưởng tới các mô não. Ông cũng mắc bại liệt, một tình trạng nhiễm trùng do virus. Cứ một trong số 100 người, virus này sẽ khiến cơ thể liệt tạm thời hoặc vĩnh viễn. Và không may, Desheng phải gánh chịu bất hạnh này.
Khi Desheng còn nhỏ, cụ Gao và chồng cũng như 5 người con khác của họ lần lượt chăm sóc Desheng.
Thời gian trôi qua, anh chị em của Desheng dần ra ở riêng. Năm 1998, chồng của cụ Gao qua đời và cụ trở thành người duy nhất chăm sóc cho con trai bệnh tật.
Con liet giuong 50 nam, me gia 84 tuoi cham soc khong mot loi than van
Cụ Gao đã già yếu nhưng vẫn ngày qua ngày chăm sóc con trai liệt giường đã hơn 50 năm. 
Bản thân cụ Gao bị viêm khớp và cao huyết áp mãn tính, nhưng cụ vẫn làm tất cả các công việc nhà hàng ngày và ở nhà gần như cả ngày vì lo con trai cần sự hỗ trợ.
Người mẹ già nói con trai Desheng trước đây vẫn có thể nói chuyện bình thường nhưng tới năm 2012, bác sĩ phát hiện máu đông trong não Desheng và khi chăm sóc con trai hai tuần tại một phòng khám địa phương, cụ Gao phát hiện con trai mình không thể trò chuyện được nữa.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương Jiaozuo News hồi năm 2015, cụ Gao bộc bạch: “Tôi không thể bỏ mặc con được. Trước đây, dù cuộc sống khó khăn, ít nhất tôi còn có người để nói chuyện ở nhà, nhưng bây giờ tôi có thể chịu đựng một mình”.
Hàng chục năm lao động khiến đôi chân của cụ Gao bị biến dạng. Tay chân cụ bà giờ yếu tới mức không còn có thể tự đi lại được.
“Chân tay tôi yếu vì chăm sóc con mỗi ngày, đó là việc khó khăn. Tôi cần dùng lực mạnh để giúp con lật người”, cụ bà nói. “Nhưng tôi sinh ra con nên tôi sẵn sàng chăm sóc nó dù khó khăn tới đâu”.
Con liet giuong 50 nam, me gia 84 tuoi cham soc khong mot loi than van-Hinh-2
 Ông Guo cùng người mẹ già.
Hàng ngàn người vô cùng cảm động khi xem video câu chuyện của cụ bà đăng trên Pear Video hôm 19/12.
“Cụ bà là một người mẹ bình thường nhưng phi thường”, một độc giả viết trên Weibo.
“Đó là sức mạnh tình yêu của người mẹ”, một người khác bình luận.
Chính quyền ngôi làng nơi mẹ con cụ Gao sinh sống đã trợ cấp cho hai người và sẽ tiếp tục làm vậy.
Theo Thiên Ân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)