Thủ tướng làm việc với Đà Nẵng vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt ở Đà Nẵng để làm việc với lãnh đạo thành phố về vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn.

Liên quan đến vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bay vào Đà Nẵng để làm việc với lãnh đạo TP. Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã báo cáo với Thủ tướng, đến 12h trưa nay (5/6), các lực lượng chức năng xác định con tàu Thảo Vân 2 bị chìm chở 56 người: 53 khách (4 người Malaysia) và 3 nhân viên của tàu.
Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 53 người trong khi vẫn còn ba nạn nhân đang bị mất tích. Đó là Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) và 2 chị em ruột Trịnh Kim Phương (7 tuổi) và Trịnh Tín Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Kạn đi du lịch cùng đoàn khách tỉnh Thái Nguyên). Về 16 người đang điều trị tại bệnh viện tính đến trưa ngày 5/6, sức khỏe của họ đều đã bình phục.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải khách và chở quá số người quy định. Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, tàu du lịch Thảo Vân 2 do ông Võ Quốc Hùng làm chủ, người điều khiển là tài công Lê Công Chí. Chiếc tàu có sức chứa 28 người nhưng thời điểm bị lật có đến 56 người trên tàu.
Thu tuong lam viec voi Da Nang vu chim tau du lich tren song Han
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Zing)
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Tối qua, ngay khi nhận tin, Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo TP phải huy động mọi nguồn lực cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn. Người đứng đầu Chính phủ cho hay: “Vụ tai nạn khiến hơn 50 hành khách cùng một lúc rơi xuống sông là quá nguy hiểm. TP Đà Nẵng phải điều tra, xử lý nghiêm những tập thể cá nhân có liên quan".
Thu tuong lam viec voi Da Nang vu chim tau du lich tren song Han-Hinh-2
 Việc tìm kiếm 3 nạn  nhân đang mất tích vẫn đang được tiếp tục. (Ảnh: Công an nhân dân online)
Khi nghe báo cáo vẫn còn 3 nạn nhân đang bị mất tích, Thủ tướng cho hay: "Tôi rất buồn vì một tai nạn đáng tiếc lại xảy ra như thế này. Tôi hoan nghênh lực lượng cứu hộ Đà Nẵng đã kịp thời có mặt ứng cứu nên nhiều người đã thoát hiểm". Thủ tướng cũng đã chia sẻ nỗi đau của gia đình các nạn nhân và cho biết, Chính phủ sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan khởi tố chủ tàu và các cá nhân, tổ chức có liên quan.
Trước đó, vào khoảng 20h35 ngày 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2 đang chở 56 người trên sông Hàn (Đà Nẵng) thì lật úp ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20 m. Ngay khi tàu gặp nạn, các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt và khẩn trương vớt và sơ cứu những người bị nạn.
Theo báo Công an nhân dân online, 43 nạn nhân vụ chìm tàu được đưa đến bệnh viện còn một số người khác đã tự bơi vào bờ và đến trưa ngày 5/6 mới xác nhận vẫn an toàn. Hiện tại, việc tìm kiếm 3 nạn nhân đang bị mất tích vẫn đang được tiếp tục.
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)