Thanh niên hoang tưởng dùng dao tự cắt cổ, rạch bụng

Google News

Cho rằng có người đưa dao rồi nói tự đâm vào mình, anh Định dùng dao rạch bụng và tự cắt cổ, dẫn đến bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra tại xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) vào khoảng 16h30 ngày 9/1. Thanh niên dùng dao tự cắt cổ, rạch bụng  là anh Hoàng Văn Định (28 tuổi, trú xã Bình Thuận). 
Vào thời điểm trên, chị Hoàng Thị Nga (26 tuổi, vợ anh Định) đi đón con về thì thấy chồng bất tỉnh trên vũng máu, cổ có vết cắt dài khoảng 10 cm, bụng có vết rạch sâu. Lập tức chị hô hoán mọi người trong xóm đưa chồng đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu. 
Bác sĩ Nguyễn Đức Thanh - Trưởng kíp mổ khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết - nạn nhân được đưa đến trong tình trạng nguy kịch, khí quản bị đứt, máu phun ra từ vết cắt ở cổ. Ở bụng có vết rạch sâu, mất máu nhiều, tụt huyết áp
Thanh nien hoang tuong dung dao tu cat co, rach bung
Anh Định được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.  
"Thậm chí, khi đưa vào phòng mổ, tim của anh Định đã ngừng đập, chúng tôi tiến hành các biện pháp sốc tim, đặt ống nối khí quản, xoa bóp ngoài lồng ngực… Chỉ cần chậm vài phút là bệnh nhân đã tử vong", bác sĩ Thanh thông tin. 
Sau hơn 7 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân có thể ăn uống, nói chuyện được. Chị Nga cho biết, chồng là người hiền lành, từ trước tới nay chưa xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với ai. Quanh năm chỉ biết đi làm nương rẫy nuôi vợ, con. Hôm xảy ra sự việc, buổi sáng 2 vợ chồng vẫn đi làm bình thường. "Khi phát hiện chồng bị thương, tôi chỉ kịp kêu mọi người đưa đi cấp cứu. Khi anh ấy qua cơn nguy kịch, về nhà tôi thấy có con dao cạnh vũng máu và sợi dây thừng bị đứt treo trên nóc nhà, nghĩ vụ việc do chồng tự gây ra nên không báo công an”, chị Nga nói. 
Khi tinh thần của chồng ổn định, người vợ ngồi tâm sự thì anh Định nói trước đó 2 ngày, bị ám ảnh rằng có người đưa dao rồi nói tự đâm vào người. Lúc đâm như thế nào, trọng thương ra sao đến khi tỉnh lại anh không nhớ gì hết. 
Cũng theo chị Nga, trước khi xảy ra vụ việc, anh Định bị mất ngủ trong 2 ngày liên tiếp, thường đi lại, rồi ngồi một mình trong đêm, ai hỏi gì cũng không nói. Sau khi chồng qua cơn nguy kịch, chị và bà Nguyễn Thị Chót (49 tuổi) - mẹ anh Định đã đi đến thầy mo trong vùng để cúng. "Tôi và mẹ đi đến 2 thầy mo trong vùng để tìm hiểu nguyên nhân thì họ nói anh Định bị... ma nhập nên mới làm như vậy", chị Nga cho biết. 
Tuy nhiên, bác sĩ Thanh cho biết: “Ngay sau khi cứu được bệnh nhân, chúng tôi đã phối hợp với bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk hội chuẩn và xác định nguyên nhân anh Định tự mình cắt cổ, rạch bụng là do bệnh lý tâm thần - hay còn gọi là chứng hoang tưởng bị hại".
Theo Zing

Bình luận(0)