Giúp người, nữ công nhân lọt vào bẫy của băng cướp nhí

Google News

(Kiến Thức) - Thấy gã thiếu niên lầm lũi dắt xe trong đêm mưa, nữ công nhân dừng xe định giúp đỡ thì điếng người khi từ bụi rậm xuất hiện các tên cướp…

“Em đừng la, anh chỉ… cướp thôi”.
Mới hơn 8h tối mà tuyến đường Bưng Ông Thoàn (nối quận 9 và quận 2), phường Tăng Nhơn Phú B, quận vùng ven TP HCM nhà nhà đóng cửa, đường lờ mờ ánh sáng. Hàng ngày, sau giờ tan ca làm việc tại Khu công nghệ cao, chị Cao Thị Thảo Trâm (20 tuổi) vẫn lầm lũi một mình chạy xe về nhà ở quận 2 trên con đường này.
 Tuyến đường nơi đối tượng Trương Văn Nhắt "hết xăng" rồi cùng đồng bọn ra tay đánh cướp tài sản của nữ công nhân.
Vừa qua cầu Vàm Xuồng, đến khúc cua tối vắng 2 bên đường rậm rạp cỏ cây, nhìn thấy một thanh niên dắt chiếc xe máy trên đường, chị Trâm chạnh lòng nghĩ “chắc xe hư, tội nghiệp”.
Thấy có người chạy đến, người thanh niên với giọng miền Tây nhỏ nhẹ cho biết “Xe em hết xăng nhưng không còn tiền mong được giúp đỡ”. Vừa dừng xe lại định giúp, bất ngờ từ trong bụi cây 2 gã thanh niên lao ra, tay lăm lăm con dao Thái Lan xỉa vào cổ và ra lệnh: “Em đừng la, tụi anh chỉ cướp xe thôi, nếu la là bị giết đó…”.
Cô công nhân rụng rời tay chân đành giao xe cho các tên cướp và chúng còn lấy thêm chiếc ĐTDĐ và số tiền trong ví (tổng tài sản gần 30 triệu đồng). Sau đó 3 tên cướp lên 2 xe tẩu thoát.
“Úp sọt” băng cướp nhí
Vụ cướp tài sản táo báo được nạn nhân Trâm trình báo đến công an quận 9 đã khiến cơ quan điều tra đau đầu vì chỉ trong tháng 8 liên tiếp có nhiều người khác là nạn nhân của các tên cướp có thủ đoạn và đặc điểm tương tự. Chúng liên tục gây án tại các tuyến đường nông thôn tối vắng, có nhiều kênh rạch, cây cối rậm rạp…
Lãnh đạo công an quận 9 đã trực tiếp chỉ đạo Đội CSĐT lên kế hoạch phá án, bắt bằng đường băng cướp trong thời gian sớm nhất.
Dưới sự chỉ huy trực tiếp của thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT, lực lượng trinh sát đã bí mật mai phục, theo dõi và phát hiện băng cướp là các thanh, thiếu niên từ các tỉnh miền Tây theo gia đình lên Sài Gòn, đến quận 9 thuê nhà trọ ở để đi làm công nhân, làm phụ hồ… Tuy nhiên các đối tượng này đã lập thành băng nhóm gây án cướp tài sản trên các tuyến đường, khu vức vắng người qua lại.
 5 tên cướp sa lưới lực lượng công an.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, khuya 9/9, công an bắt giữ 2 nghi can Trương Văn Nhắt (tự Tình, 17 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Văn Kiệt (19 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, cả 2 tạm trú đường Bưng ông Thoàn). Từ lời khai của Kiệt và Nhắt, công an tiếp tục bắt giữ Võ Thành Nam, Châu Anh Hoàng (cùng 15 tuổi, ngụ quận 9) và Trương Hữu Vinh (17 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp).
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết ngoài thực hiện 2 vụ cướp nói trên, chúng đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản và trộm cắp tài sản trên địa bàn. Tuy nhiên, 5 tên cướp này chỉ là “đệ tử”, mà kẻ chủ mưu, đồng thời là người tiêu thụ tài sản là đối tượng Mai Thành Can (20 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) hiện đã bỏ trốn.
Công an quận 9 đang tiếp tục truy bắt tên Can để xử lý và thu hồi tài sản cho các nạn nhân.
Vũ Sơn

Bình luận(0)