Chốt phương án thi tốt nghiệp 4 môn

Google News

Chiều 24/2, Bộ GD&ĐT chính thức chốt phương án thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, sẽ thi 4 môn gồm 2 môn Văn, Toán bắt buộc và 2 môn tự chọn.

Theo công bố của Bộ, 2 môn thi tốt nghiệp tự chọn nằm trong danh sách các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và ngoại ngữ. Học sinh được phép chọn 2/6 môn theo nguyện vọng của mình.
Tính đến thời điểm này, phương án thi tốt nghiệp cuối cùng được công bố có một số thay đổi so với dự thảo ban đầu. Ngoại ngữ thành môn tự chọn thay vì là môn ưu tiên cộng điểm. Bộ cũng công bố bỏ tỉ lệ miễn thi tốt nghiệp 20% cho các địa phương như đã nêu trong dự thảo.
Ảnh minh họa. 
Năm 2014, việc công nhận và xếp loại tốt nghiệp THPT cũng có thay đổi so với các năm trước. Năm nay, Bộ sẽ sử dụng kết hợp kết quả học tập và rèn luyện năm học lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (theo trọng số đánh giá 50% + 50%).
Như vậy, sau một thời gian xin ý kiến dư luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định chọn phương án 1 và có nhiều điều chỉnh về nội dung thi, chế độ ưu tiên cũng như hình thức công nhận và xét tốt nghiệp. Phương án thi tốt nghiệp 4 môn áp dụng ngay từ năm 2014.
Cũng trong chiều nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo các nội dung về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014. Theo đó, các trường đại học, cao đẳng có đề án tuyển sinh riêng đáp ứng các điều kiện quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học cao đẳng hệ chính quy được tự chủ tuyển sinh. Bên cạnh đó, Bộ vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể kết hợp sử dụng kết quả kỳ thi chung để tuyển sinh.
Sẽ có một hội đồng tư vấn giúp Bộ xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh các trường, thay thế tiêu chí duy nhất là điểm sàn như những năm trước.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)