Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Y tá gốc Việt nhiễm ebola dọa kiện bệnh viện để đem lại tiếng nói cho các y tá khác.

Y ta goc Viet nhiem Ebola kien benh vien My
Y tá gốc Việt Nina Phạm. 

Y tá gốc Việt Nina Phạm từng bị nhiễm Ebola đã tuyên bố, cô kiện bệnh viện Texas Health Presbyterian, Dallas - nơi cô làm việc với hy vọng “đem lại tiếng nói cho các y tá khác". 

Nina bị nhiễm bệnh Ebola vào tháng 10 năm ngoái trong quá trình chăm sóc cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan - bệnh nhân Liberia, người đầu tiên được chẩn đoán mắc Ebola ở Mỹ.
Trong đơn kiện, Nina Phạm nộp lên vào thứ 2 tuần trước, buộc tội rằng, bệnh viện đã không đào tạo các nhân viên y tế để điều trị Ebola. Thậm chí, ở đây còn không cấp cho y tá đồ bảo hộ thích hợp và da họ phải tiếp xúc với môi trường dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm.
Ông Aldous, luật sư của cô cho hay, vụ kiện này không nhằm lợi ích cá nhân, Nina muốn một sự thay đổi khác để tốt hơn cho tất cả các y tá, những người luôn tiếp xúc gần với các loại dịch bệnh nguy hiểm.
Nina đã hết nhiễm Ebola, nhưng cho hay việc phải chịu đựng dịch bệnh chết người này khiến cô rất đau nhức và mất ngủ. Cô vẫn chưa quay lại làm việc được và đang trong quá trình phục hồi bệnh.

Phát ngôn viên bệnh viện Texas Health Presbyterian nhận xét trong một thông cáo, Nina là một y tá dũng cảm, cô luôn phục vụ tận tình cho bệnh nhân và đóng góp công sức cho bệnh viện trong suốt thời gian khó khăn nhất. "Chúng tôi tiếp tục ủng hộ và cầu cho cô ấy những điều tốt đẹp. Chúng hy vọng một cuộc đối thoại mang tính xây dựng có thể giải quyết vấn đề này".
Mi Trần (Abcnews)

Bình luận(0)