Uống trà nhân sâm của mẹ chuẩn bị, bé gái gặp họa vì...

Google News

Uống hai cốc trà nhân sâm do mẹ chuẩn bị mỗi ngày, sau nửa năm bé gái bắt đầu xuất hiện các vấn đề như run tay, tim đập nhanh, rất mệt mỏi.

Con người hiện đại bận rộn với công việc nên thường phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể và luôn chần chừ đến phút cuối mới đi khám, dễ gây ra những hậu quả khó cứu vãn.
Bác sĩ Trần Quang Vinh, một bác sĩ nổi tiếng người Trung Quốc, mới đây chia sẻ về một trường hợp bệnh là một nữ sinh 16 tuổi. Bé gái uống hai cốc trà nhân sâm do mẹ chuẩn bị mỗi ngày, sau nửa năm bắt đầu xuất hiện các vấn đề như run tay, tim đập nhanh, rất mệt mỏi.
"Bé gái 16 tuổi có dáng vóc gầy gò, vì bị áp lực thi cử nên cha mẹ chăm sóc vô cùng chu đáo, sáng và tối mỗi ngày cô đều uống 2 cốc trà nhân sâm do mẹ chuẩn bị. Nào ngờ, nửa năm sau, cô thường xuyên run tay, tim đập nhanh, ngày càng mệt mỏi, dễ hồi hộp", bác sĩ Trần nói.
Uong tra nhan sam cua me chuan bi, be gai gap hoa vi...
 Ảnh minh họa. 
Hoá ra, bé gái bị cường giáp do bổ sung quá nhiều chất bổ sung không phù hợp. Điều này khiến phản ứng miễn dịch bị rối loạn, cuối cùng trở thành cường giáp.
Cường giáp là gì?
Theo bác sĩ Trần, hiểu một cách dễ nhất là tế bào của chính bạn nghĩ rằng tuyến giáp của bạn bị kẻ xấu tấn công, gây ra phản ứng viêm, lúc này sẽ tiết ra một lượng lớn thyroxine, tạo ra phản ứng bất lợi cho cơ thể.
Trước đây, khi y học chưa phát triển, ngay khi bị cường giáp và sưng tấy, đa số mọi người sẽ đi phẫu thuật, nghĩ rằng cắt bỏ nó sẽ tốt hơn. Nhưng thực tế không phải vậy, bởi vì sau đó một thời gian, tuyến giáp không còn khả năng tiết ra thyroxine đúng cách nữa, trở thành suy giáp và hoạt động kém.
Về phương pháp điều trị, bác sĩ chỉ ra: "Như cô gái 16 tuổi này, tôi khuyên cô nên ngừng uống trà nhân sâm trước, điều trị bằng steroid và điều chỉnh công việc, chế độ nghỉ ngơi. Nhiều người sẽ rất sợ hãi khi nghe đến steroid, nhưng thực tế, steroid là loại thuốc rất hữu ích khi sử dụng điều độ".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Các dấu hiệu bệnh lý u tuyến giáp và cách tự khám

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)