Sốt xình xịch bí quyết sống lâu 108 tuổi

Google News

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu của mình, cụ Bảy đưa ra lý do đến từ… người vợ trẻ.

“Hồi sinh” nhờ lấy vợ trẻ ở tuổi lục tuần
Cụ ông Trần Văn Bảy (108 tuổi) là trường hợp người cao tuổi hiếm hoi tại khu vực Thạnh Thắng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, nhưng lại có sức khỏe và đầu óc minh mẫn đáng nể. Tình cảm của đôi vợ chồng ở cái tuổi gần đất xa trời khiến mọi người ngưỡng mộ. Hai cụ đi đâu cũng có nhau, không ngại thể hiện tình cảm nên người dân nơi đây thường gọi đùa họ là đôi vợ chồng son.
Mỗi khi có ai hỏi bí quyết sống lâu qua tuổi bách niên, cụ Bảy đều chỉ sang người vợ. Cụ cho biết, trước đây sống độc thân thấy thể trạng yếu đuối. Ở tuổi 60, ông bất ngờ kết hôn với một cô vợ trẻ kém 30 tuổi, từ đó cơ thể cụ như có nguồn năng lượng “hồi sinh” và sống khỏe mạnh.
Cụ ông kể, do gia cảnh nghèo nên bi quan không dám lấy vợ. “Trước đây tôi ốm yếu lắm, thường xuyên bệnh tật, không vợ con gì, chỉ có các cháu thỉnh thoảng mới tranh thủ tạt qua chăm sóc. Tôi tưởng là mình chỉ thọ được 60 - 65 gì đó, không ngờ sống đến tận bây giờ”, cụ Bảy kể.
Sot xinh xich bi quyet song lau 108 tuoi
Vợ chồng cụ Bảy sống hạnh phúc bên nhau. 
Vừa bước sang tuổi lục tuần, cụ Bảy bất ngờ thông báo… lấy vợ. Đó là một người phụ nữ trẻ cùng quê. Chuyện cụ Bảy lấy vợ kém tới 30 tuổi ngày ấy gây xôn xao cả một vùng quê.
Cụ Bảy cho rằng hai người gặp nhau vào cái tuổi lục tuần hiếm có là do duyên số, và khẳng định cuộc hôn nhân muộn màng này chính là bí quyết giúp cả hai cùng sống lâu, sống khỏe.
Nếu như những người cao tuổi thường có xu hướng nghĩ đến cái chết, hôm nay ngủ không biết mai có dậy được không, thì vợ chồng cụ Bảy không hề có suy nghĩ bi quan nào. Thậm chí, cụ Bảy còn đùa, hai vợ chồng mình sẽ phấn đấu để phá kỷ lục đôi vợ chồng sống thọ nhất hiện nay.
Đọc kinh Phật, diệt lòng tham
Thường ngày chỉ có hai vợ chồng cụ Bảy ở nhà, nhưng trong ngôi nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười nói. Từ sáng đến tối, họ vừa làm những việc lặt vặt trong nhà, vừa nói chuyện, vui đùa với nhau. Thậm chí, ở tuổi này họ vẫn xưng hô với nhau là anh – em, hết sức tình cảm.
Cụ ông cho biết: “Trước đây tôi ốm yếu lắm, thế mà bất ngờ lấy vợ trẻ làm tôi thấy trong người khỏe mạnh hẳn lên, ít khi bệnh tật gì. 60 tuổi mới lấy vợ mà chúng tôi vẫn có với nhau sáu người con, một đứa đã mất, giờ còn năm. Rồi càng già càng thấy khỏe mạnh, minh mẫn.
Tuy nhiên, lấy vợ chỉ là một trong số những bí quyết sống thọ thôi. Bên cạnh đó, tôi luôn giữ một lối sống lành mạnh, không thuốc lá, không rượu bia, ăn uống sạch sẽ, cẩn thận. Vợ tôi cũng chú trọng chuyện ăn uống nên tự mình trồng rau, nuôi gà. Hai vợ chồng ngày nào cũng cùng nhau tập thể dục, đấm bóp cho nhau”.
Những người hàng xóm ở đây ai cũng kể chuyện đôi vợ chồng già nắm tay nhau đi bộ mỗi ngày một tiếng đồng hồ. Trong suốt mấy chục năm chung sống, chưa ai thấy hai ông bà to tiếng với nhau lần nào. Cả hai đều vui vẻ, lạc quan, cười nói.
Cũng theo cụ Bảy, sáng nào ngủ dậy, hai vợ chồng cũng đều lấy chuỗi hạt ra đọc Kinh niệm Phật. Sau đó mới đi tập thể dục. “Phải đọc kinh Phật nhiều, không làm việc gì sai trái, năng làm việc thiện, thì tinh thần mới thảnh thơi, lạc quan được. Sáng nào tôi cũng niệm Phật một tiếng, cầu mong cho gia đình vui vẻ, khỏe mạnh, con cháu hòa thuận, hiếu thảo”, cụ Bảy nói.
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)