Mẹ ép ăn trứng, con bị viêm gan

Google News

(Kiến Thức) - Cháu Phạm Thị Oanh (6 tuổi ở Hà Nội) rất lười ăn và từ nhỏ chỉ thích ăn trứng. Thấy trứng đầy đủ chất dinh dưỡng nên mẹ cháu cũng chẳng ngần ngại mỗi ngày cho con ăn 2 - 3 quả.

Thấy con phát triển cân đối, mẹ cháu hoàn toàn yên tâm. Nào ngờ một lần tự dưng cháu bị đau bụng, đi khám được chẩn đoán viêm gan, điều trị đỡ một thời gian lại tái phát. Mãi khi đi lấy thuốc Đông y chị mới biết, nguyên nhân là do cho con ăn quá nhiều trứng.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, Giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trứng rất giàu dinh dưỡng. Trong trứng có đủ protit, lipit, gluxit, các vitamin, các khoáng chất, các men và hormon. Các chất dinh dưỡng tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng, đặc biệt lòng đỏ chứa 1,6 hay 0,3gr cholesterol. Vì vậy, những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, mức cholesterol cao nên cảnh giác với tất cả các loại trứng.

Ăn trứng nhiều có thể gây đầy bụng, huyết áp cao, tiêu chảy, nổi mụn,  dị ứng... đặc biệt gây hại cho gan. Vì trứng rất bổ, khó tiêu do đó bắt gan phải làm việc nhiều, lâu dài sinh ra yếu rồi bệnh nặng có thể dẫn đến viêm gan, xơ gan và ung thư gan...

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Răng chìa hết ra ngoài vì bị sói dại liếm miệng

N.Hà (ghi)

Bình luận(0)