Đề xuất đường Vành đai 4 có làn trên cao

Theo phương án thiết kế đường Vành đai 4 vừa được Thành ủy Hà Nội ra nghị quyết để triển khai, tuyến đường có 2 phương án thiết kế đi bằng hoặc đi bằng kết hợp với cao tốc trên cao.

Trong tờ trình tổng thể tuyến đường vừa được UBND thành phố báo cáo Thành ủy Hà Nội, tuyến đường Vành đai 4 có 2 phương án thiết kế kỹ thuật. Gồm thiết kế tuyến đường đi bằng (phương án 1) và thiết kế tuyến đường đi bằng kết hợp làn cao tốc đi trên cao với 4 làn xe (phương án 2).
Đối với phương án 1, đường Vành đai 4 sẽ được xây dựng với 6 làn xe cơ giới đô thị; 4 làn cao tốc chạy ở giữa, 2 bên là đường gom; ngoài ra theo phương án này, tuyến đường còn bố trí dành ra 20 mét cho đường sắt đô thị đi trên cao.
De xuat duong Vanh dai 4 co lan tren cao
 Đường Vành đai 4 có cao tốc trên cao được Hà Nội đề xuất xây như đường Vành đai 3 trên cao. Ảnh: T.Đảng
Với phương án 2, đường Vành đai 4 có 6 làn đường xe cơ giới, 4 làn đường cao tốc được thiết kế đi trên cao, hệ thống đường gom và đường sắt đô thị đi như phương án 1.
Về vốn đầu tư, Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính toán sơ bộ để đầu tư toàn tuyến Vành đai 4, phương án 1 - cao tốc đi bằng sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 105.000 tỷ đồng và theo phương án 2 - cao tốc đi trên cầu cạn toàn tuyến cần khoảng 135.000 tỷ đồng.
TS Lê Đỗ Mười, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT - TDSI cho rằng, trong các kế hoạch đầu tư phát triển hạ tầng cho giao thông của Hà Nội hiện nay nên ưu tiên đầu tư cho đường Vành đai 4, và xem đây là ưu tiên số 1. Theo ông Mười, cùng với giảm tải cho các tuyến đường Vành đai 3, Vành 2 đang quá tải thì việc đầu tư sớm đường Vành đai 4 còn giúp cho Hà Nội phân luồng, phân hướng cho toàn bộ xe các tỉnh “quá cảnh” qua Hà Nội sẽ không đi vào nội đô.
Về thiết kế, đại diện các hiệp hội, viện quy hoạch cho rằng, Hà Nội nên xây dựng theo phương án thiết kế có làn cao tốc đi trên cao. Làn cao tốc sẽ giúp cho các xe “quá cảnh” qua Hà Nội hoặc đi liên vùng không bị xung đột với các phương tiện khác. Việc này sẽ góp phần làm giảm xung đột, ùn ứ khi các làn xe liên tỉnh không bị xung đột với các dòng xe đô thị tại địa phương.
Cần có giải pháp “đột phá”
Theo đại diện UND thành phố Hà Nội, từ thiết kế dự án do Bộ GTVT lập và các điều chỉnh về sau, hiện tuyến đường Vành đai 4 đã có 4 nhà đầu tư đề xuất được thực hiện dự án theo từng phân đoạn.
Chiều 29/9, trao đổi với PV Tiền Phong về đề xuất tham gia đầu tư dự án, ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình giao thông Phương Thành (liên danh nhà đầu tư) cho biết, nguồn đầu tư tuyến đường có giá trị lớn từ 3 đến 5 tỷ USD, do vậy nếu thành phố không có chính sách đầu tư, thực hiện linh hoạt, trong đó phân đoạn dự án thì rất khó huy động vốn để thực hiện dự án.
Với đoạn từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bao gồm cả cầu Mễ Sở với tổng kinh phí 9.800 tỷ đồng mà đơn vị mình đề xuất triển khai, ông Khôi cho biết, đơn vị đã đề xuất huy động và hoàn vốn qua hình thức đầu tư BOT. Trong bối cảnh hiện nay đây là số tiền rất lớn với doanh nghiệp cổ phần. Tuy nhiên với khả năng kết nối giao thông và thu hút lưu lượng phương tiện của Vành đai 4, nếu thành phố có các chủ trương, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, bứt phá trong khâu giải phóng mặt bằng thì việc kêu gọi nhà đầu tư được khơi thông.

HĐND TP Hà Nội xem xét Nghị quyết đầu tư đường vành đai 4

Hà Nội tập trung, cân đối, bố trí nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông khu vực ngoại thành. Đặc biệt là việc đầu tư đường vành đai 4 nhằm mở rộng không gian phát triển, kết nối giao thông với các tỉnh, thành phố vùng Thủ đô. 

Sáng 22/9, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ hai.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, kỳ họp này được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả, đúng quy định của Luật và phù hợp tình hình thực tiễn công tác phòng chống dịch bệnh.

Chân dung tân Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình

Thượng tá Trần Văn Phúc - Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (Bộ Công an) được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.

Chan dung tan Giam doc Cong an tinh Thai Binh

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đối với thượng tá Trần Văn Phúc - Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, Bộ Công an.

Chân dung hotgirl trường Du lịch điều hành đường dây ma túy

Là sinh viên nhưng Hằng hiếm đến trường, sống xa hoa. Sự bất minh về tài sản và lối sống xa xỉ hay khoe trên mạng phần nào tố cáo cô gái mới 21 tuổi thực chất điều hành đường dây ma túy.

Chan dung hotgirl truong Du lich dieu hanh duong day ma tuy

Hoàng Nguyễn Minh Hằng (SN 1999, TP Đông Hà, Quảng Trị) được biết đến là một cô sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Huế có ngoại hình xinh đẹp, gu thời trang sành điệu cùng danh xưng "hot girl". 

Chan dung hotgirl truong Du lich dieu hanh duong day ma tuy-Hinh-2
 Vì ham lối sống sang chảnh, thích hưởng thụ, chưng diện mà cô gái Quảng Trị bỏ bê việc học ở giảng đường, liên tục có mặt tại những chốn ăn chơi, thường xuyên đăng tải hình ảnh chụp ở những khu du lịch nổi tiếng tại Huế và các địa điểm sang chảnh khác trong và ngoài nước.

Đọc nhiều nhất

Tin mới