Đằng sau ánh hào nhoáng của xu hướng livestream bán hàng

Nhiều người cho rằng việc livestream bán hàng rất đơn giản, nhưng sẽ chẳng có việc gì dễ dàng mà mang lại thu nhập khủng như vậy.

Dang sau anh hao nhoang cua xu huong livestream ban hang

Livestream bán hàng online đang là một trong những xu hướng kinh doanh hot nhất hiện nay.

Trong thời đại công nghệ số, việc bán hàng online thông qua những kênh livestream hàng đầu đã biến công việc này trở thành xu hướng nghề cực hot.

Nhiều người cho rằng việc livestream bán hàng rất đơn giản, chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc điện thoại và giới thiệu sản phẩm là xong. Tuy nhiên sẽ chẳng có việc gì dễ dàng mà mang lại thu nhập khủng như vậy.

Công việc này đòi hỏi người livestream phải có tài ăn nói khéo léo, tự tin để có thể chốt được đơn với người xem. Thậm chí đằng sau hậu trường là cả một êkíp hùng hậu với hệ thống ánh sáng và hàng chục chiếc điện thoại để có thể đem đến những góc quay lung linh nhất.

Nếu thành công, việc livestream có thể mang lại doanh thu khổng lồ cho các chủ shop mỗi tháng. Có thể kể Luo Yonghao, một cái tên đình đàm trên mạng xã hội Trung Quốc và đặc biệt là trong giới bán hàng online xứ tỷ dân.

Dang sau anh hao nhoang cua xu huong livestream ban hang-Hinh-2

Hình ảnh livestream bán hàng của CEO Luo Yonghao.

Vào buổi livestream ra mắt đầu tiên, Luo đã thu về 15,5 triệu USD với 48 triệu người xem trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, với các sản phẩm điện thoại Xiaomi đến dao cạo Gillette và các vật dụng khác. Đây là kỷ lục cao nhất trong lịch sử trên nền tảng livestream Douyin.

Ngoài ra để tăng lượng tương tác và hiệu quả của việc livestream bán hàng online, các chủ shop thường tìm đến những những cô gái trẻ, xinh đẹp và hoạt ngôn để làm mẫu chính.

Thậm chí, hiện tại trên thị trường đã có những công ty quản lý hàng chục các mẫu livestream sẵn sàng đáp ứng nhu cầu gia tăng doanh số bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh.

Dang sau anh hao nhoang cua xu huong livestream ban hang-Hinh-3

Cả một êkíp hùng hậu với hàng chục chiếc điện thoại ở hậu trường buổi livestream.

Khoảng 400 nghìn đồng là số tiền mẫu livestream nhận được cho một số livestream tương tác kéo dài 45 phút từ phía công ty quản lý. Một buổi tối một mẫu livestream thực hiện tối đa 4 số. Nếu chăm chỉ, mỗi tháng một cô gái trẻ theo đuổi công việc này có thể kiếm được hàng chục triệu đồng.

Thu nhập “khủng”, đồng nghĩa với áp lực lớn. Trong 45 phút đó, mẫu livestream sẽ phải đạt được những con số tối thiếu về lượt người xem hay chia sẻ mà thỏa thuận yêu cầu. Quan trọng hơn, lượng tương tác này phải chuyển đổi thành những đơn hàng.

Vì vậy các mẫu livestream luôn phải cố gắng rèn luyện kỹ năng, làm mới mình, thay đổi cách trò chuyện, tư vấn sao cho hấp dẫn hơn.

Nghề mẫu livestream cũng phải đối mặt không ít cám dỗ. Một mẫu livestream ở Hà Nội có kinh nghiệm gần 3 năm trong nghề tỏ ra mệt mỏi: "Trang cá nhân và điện thoại của mình thường xuyên bị làm phiền bởi người lạ. Đó hầu hết là những bạn nam xem livestream trên mạng sau đó tìm bằng được liên hệ của mình để làm quen, thậm chí gạ tình với những đề nghị thô lỗ".

Dang sau anh hao nhoang cua xu huong livestream ban hang-Hinh-4

Mẫu livestream luôn phải nhận những tin nhắn khiếm nhã như thế này.

Đúng là công việc nào cũng có khó khăn riêng, không thể nhìn ngoài mà vội đánh giá nó được!

"Bán live như này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều, vận động cơ họng nhiều. Nếu nói nhiều không khéo còn bị bệnh về họng. Bởi vậy mới thấy kiếm tiền không dễ dàng đâu", bạn T.X bình luận.

"Kiếm tiền như thế này cực lắm mọi người ơi, nói nhiều ảnh hưởng đến họng, đã thế còn livestream quần quật từ sáng đến tối, thử đồ các kiểu con đà điểu... Hạnh phúc nhất là khi đơn hàng về nhiều bù lại được công sức mình bỏ ra!", bạn V.D chia sẻ.

"Bán hàng offline mệt thì online cũng chẳng kém gì, bạn nào chạy từ cả chủ đến làm mẫu lại càng khổ hơn. Kiếm được đồng tiền thì đêm về cũng mệt nhừ người ra", bạn X.A bình luận.

Gái mặc đồ lót livestream bán hàng: Người trong cuộc nói gì?

1 trong 3 người mẫu xuất hiện trong đoạn livestream bán đồ lót cho biết, hiện tại đang cảm thấy rất hoang mang sau khi đoạn clip được chia sẻ rầm rộ và các cô cũng đã nhận về nhiều ý kiến chỉ trích.

Mời quý độc giả xem video Nhóm gái xinh mặc đồ lót livestream bán hàng:

Gái trẻ vừa livestream vừa thay đồ để bán quần áo

Để thu hút người xem, cô gái trẻ sẵn sàng mặc áo tắm, thay đồ trước camera livestream.
   

Bán hàng online thông qua livestream hiện đang là cách thức được rất nhiều cửa hàng sử dụng. Bởi ngoài việc hỗ trợ thúc đẩy doanh thu, cách thức bán hàng này còn giúp thu hút được nhiều người trông qua hình thức chia sẻ.

2 cô gái cởi đồ livestream trong phòng trọ, đạo đức đã quá suy đồi

Bất chấp việc bị chỉ trích, 2 cô gái vẫn uốn éo khoe thân trước ống kính, thỉnh thoảng còn kéo quần hở trọn vòng 3 thô thiển.

Sau vụ lùm xùm mặc mỗi đồ lót livestream bán hàng của 2 cô gái, dân mạng Việt lại ngã ngửa trước 2 "tiên nữ" khỏa thân khoe dáng trước ống kính điện thoại để làm màu. Đoạn clip livestream khoe thân vô cùng phản cảm này đang được nhiều người chia sẻ và lên án gay gắt.
2 cô gái livestream trong phòng trọ lụp xụp bị dân mạng lên án, gọi là "đú bẩn".
 2 cô gái livestream trong phòng trọ lụp xụp bị dân mạng lên án, gọi là "đú bẩn".

Đọc nhiều nhất

Tin mới