“Tầm cỡ” đại gia đưa “bom tấn' McDonald’s về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn một thập kỷ bị gián đoạn ý tưởng, mới đây, thương hiệu nổi tiếng của Mỹ là McDonald’s đã công bố quyết định sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam từ đầu năm tới.

 Ông Nguyễn Bảo Hoàng

Và trong “thương vụ” đình đám này, cái tên được nhắc đến nhiều nhất lại là một doanh nhân người Việt, ông Henry Nguyễn (tên tiếng Việt là Nguyễn Bảo Hoàng), người đã sáng lập công ty Good Day Hospitality và sẽ là đối tượng nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu tại McDonald’s Việt Nam.    
 
Theo McDonald’s, việc hợp tác với ông Nguyễn Bảo Hoàng với tư cách đối tác nhượng quyền thương mại là kết quả của một quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt, công bằng và minh bạch đã bắt đầu thực hiện từ nhiều năm trước.

Còn với Nguyễn Bảo Hoàng, ông có một đam mê rất lớn với thương hiệu này, bắt đầu từ khi còn là một sinh viên và làm việc bán thời gian tại một cửa hàng McDonald’s tại Mỹ.

“Từ bé đến nay, tôi vẫn luôn là người hâm mộ cuồng nhiệt của McDonald’s. Đó là nơi tôi có nhiều trải nghiệm thú vị và một trong số đó là việc làm đầu tiên khi ở tuổi vị thành niên. Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói.

Ông Hoàng cũng cho biết, nhiều năm qua, ông không ngừng liên hệ với trụ sở tập đoàn McDonald’s tại Mỹ, chia sẻ với họ về những cơ hội tại thị trường Việt Nam.

Ông Hoàng sinh năm 1974, người Mỹ gốc Việt, là một doanh nhân thành đạt tại Việt Nam. Hiện ông là tổng Giám đốc điều hành của IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, truyền thông và công nghệ kể từ năm 2004 với hàng chục công ty con.

Công ty Cổ phần Good Day Hospitality được thành lập giữa năm 2012 với ngành kinh doanh chính là tour du lịch, cùng với dịch vụ ăn uống. Ông Nguyễn Bảo Hoàng cũng là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt. Hồi tháng 6, một công ty của ông vừa cho ra mắt phiên bản tiếng Việt của tạp chí nổi tiếng Forbes, cũng theo hình thức nhượng quyền. Tới nay Forbes Việt Nam đã ra số thứ hai và hy vọng sẽ ra mắt bản điện tử sau ba tháng.

Chủ tịch McDonald's, ông Dave Hoffmann nhận định, với vốn kiến thức kinh doanh ấn tượng, ông Henry Nguyễn là đối tác lý tưởng của thương hiệu này: "Khi tăng cường hiện diện tại châu Á, chúng tôi muốn tìm kiếm những đối tác có nền tảng kinh doanh vững chắc và am hiểu về thương hiệu McDonald's. Ông Nguyễn Bảo Hoàng là sự lựa chọn lý tưởng với kiến thức tốt và thành tích chèo lái các doanh nghiệp mới tại Việt Nam".

Tiết lộ với báo giới, ông Hoàng cũng cho biết hiện đội ngũ nhân sự tại Việt Nam đã bắt đầu đào tạo và chuẩn bị cho những người quản lý và nhân viên đầu tiên khai trương cửa hàng trong dịp đầu năm sau.

Lê Thịnh (tổng hợp)

Bình luận(0)