Các hãng xe đua tung “hàng nóng” tiết kiệm xăng ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá xăng biến động, các hãng xe Việt liên tục đưa ra những mẫu xe sử dụng công nghệ tiết kiệm xăng để câu khách.

Tiết kiệm xăng luôn là vấn đề làm “đau đầu” các hãng xe Việt khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố này để lựa chọn một mẫu xe phù hợp. Chính vì vậy, cuộc chạy đua tiết kiệm nhiên liệu vốn đã âm thầm hình thành từ rất lâu, các hãng xe liên tục đưa ra những mẫu xe mới, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất để giảm mức tiêu hao so với phiên bản cũ.

Ở thời điểm hiện tại, phun xăng điện tử gần như đã không còn sức hút khi các mẫu xe đều đã được trang bị công nghệ này. Cuộc chạy đua lại trở nên quyết liệt hơn với những ý tưởng, thiết kế ra những chiếc xe tối ưu nhất về mọi mặt.

Mở đầu cho trào lưu về những công nghệ mới là “ông lớn” Honda Việt Nam với mẫu xe SH “nội” ra mắt vào tháng 7/2012 được bị động cơ eSP (enhanced Smart Power) - động cơ thông minh thế hệ mới lần đầu tiên sử dụng cho dòng xe ga, động cơ 125/150cc 4 chu kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch.

 SH "nội" là mẫu xe ga đầu tiên của Honda sử dụng động cơ eSP

Động cơ thế hệ mới này được thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái, thân thiện môi trường với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất như Công nghệ giảm thiểu ma sát, đốt cháy hoàn hảo, tích hợp bộ đề ACG, phun xăng điện tử (PGM-FI).

Sau SH  “nội”, hàng loạt những mẫu xe mới của Honda khi ra mắt thị trường cũng được trang bị động cơ này như PCX phiên bản mới ra mắt tháng 10/2012, Airblade 125 FI ra mắt tháng 12/2012, Leed 125 ra mắt tháng 3/2013, SH Mode ra mắt tháng 6/2013…

Nhờ động cơ mới eSP, các mẫu xe mới của Honda Việt Nam đều cho khả năng vận hành êm ái mạnh mẽ và mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng. Theo nghiên cứu của Honda Việt Nam, eSP - động cơ thế hệ mới giúp SH 2012 có hiệu suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 25% so với mẫu xe trước đó. Air Blade 125 cũng chỉ tiêu thụ hết 2,09 lít/100km với điều kiện vận hành tại đường phố Hà Nội.

Sau Honda, Piaggio Việt Nam cũng thể hiện sự quyết liệt khi liên tục trình làng các mẫu xe sử dụng động cơ ba van giúp tiết kiệm xăng tối đa.

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2010, xe của Piaggio có thiết kế đẹp, hiện đại nhưng lại có điểm yếu là tiêu hao nhiều nhiên liệu. Tuy nhiên, khi Động cơ i.e 125, 150cc ba van (3V) hoàn toàn mới vừa được Piaggio ra mắt vào tháng 10/2012 thì hãng xe Ý gần như trở nê hoàn hảo trong mắt người tiêu dùng khi hội tụ đầy đủ 2 yếu tố chính là đẹp và tiết kiệm. Với động cơ này, Piaggio khẳng định mình là hãng đầu tiên trên thế giới sản xuất động cơ ba van nhằm mục đích mang lại sản phẩm thích nghi với điều kiện và thói quen sử dụng xe của người Việt.

 Động cơ 3V giúp Vespa LXV chỉ tiêu hao 1,8l/100km ở điều kiện tiêu chuẩn

Piaggio chọn Vespa LX và Vespa S làm 2 mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ ba van (3V) hoàn toàn mới. Tại thời điểm ra mắt động cơ 3V, ông Zanto, giám đốc phát triển sản phẩm Vespa cho biết: không chỉ có LX hay Vespa S mà trong tương lai động cơ 3V này sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong các mẫu xe của Piaggio. Đây là động cơ được thiết kế tại Italia và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Và đúng như lời tuyên bố, kế tiếp LX và Vespa S, hàng loạt mẫu xe mới của Piaggio dồn dập trình làng như Liberty 3V, sau đó là  Vespa LX-V, Vespa LT 3V ie…

Động cơ 3V giúp các mẫu xe mới của Piaggio Việt Nam có mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên cho một mẫu xe tay ga: 1,8l/100km ở điều kiện tiêu chuẩn.

Không mạnh tay như Honda hay Piaggio nhưng Suzuki có vẻ cũng không nằm ngoài cuộc khi mới đây, hãng xe Nhật cho ra mắt thị trường Việt mẫu xe Suzuki Viva hoàn toàn mới với khả năng “siêu tiết kiệm” xăng.

 Suzuki Viva mới có khả năng tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc

Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, dòng xe số Viva đã chính thức được Suzuki hồi sinh với những cải tiến mới về động cơ, máy móc và thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài. Suzuki cho biết động cơ của Viva 115 Fi được ứng dụng công nghệ LEaP giúp nó giảm được tới 43% tiêu hao nhiên liệu so với các dòng xe khác của họ. Vì vậy tuy không công bố con số cụ thể nhưng sau một số thử nghiệm thực tế, cụ thể là của tạp chí Autocar VN cho biết xe chạy được tới 100 km/lít xăng, tức là một lít xăng thì xe sẽ chạy được gần gấp đôi quãng đường so với những chiếc xe số phổ thông khác. Còn chỉ số tiêu thụ tối ưu mà Suzuki Viva 115 FI mới đạt được là 118 km với 1 lít xăng ở chặng Hà Nội (địa hình đô thị, chạy trên các tuyến đặc trưng của Hà Nội), , một kết quả cực kì ấn tượng đến khó tin.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU



Như Biển

Bình luận(0)