“Ông lớn” McDonald's sắp vào Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - McDonald's sẽ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam thông qua đối tác nhượng quyền thương mại là ông Henry Nguyễn, nhà sáng lập thương hiệu Good Day Hospitality.

 McDonald's sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm tới.

Theo đó, nhà hàng McDonald's đầu tiên dự kiến có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2014. Thực đơn sẽ bao gồm các sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu này, từ sandwich Big Mac, burger phô mai đến món chiên nổi tiếng thế giới của thương hiệu thức ăn nhanh này.

Ông Dave Hoffmann - chủ tịch Tập đoàn McDonald's khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, cho biết: "Khi mở rộng sự hiện diện của mình ở khu vực châu Á, chúng tôi sẽ tìm kiếm những đối tác sở hữu sự sắc bén trong kinh doanh và có hiểu biết rõ về thương hiệu của chúng tôi".

Hãng này cấp nhượng quyền thương mại cho doanh nhân gốc Việt Henry Nguyễn để xây dựng thương hiệu McDonald tại Việt Nam. Chủ tịch Hoffmann nhận định, với vốn kiến thức kinh doanh ấn tượng, ông Henry Nguyễn là đối tác lý tưởng để điều hành cửa hàng mới ở Việt Nam.

Với động thái trên, Việt Nam trở thành nước châu Á thứ 38 McDonald có hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ khiến đất nước đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường tiêu thụ hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á.

Hồi tháng 2, Starbucks cũng mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, và chính thức có mặt ở 12 quốc gia châu Á. Các chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm khác của Mỹ đã vào Việt Nam có Subway và KFC, Pizza Hut của thương hiệu Yum! Brands. Ngoài ra, Jollibee - tập đoàn kinh doanh đồ ăn nhanh lớn nhất tại Philippines cũng đang phát triển thị phần tại Việt Nam thông qua liên doanh với cửa hàng cà phệ cao cấp hàng đầu của nước ta là Highlands Coffee.

Hãng McDonald’s cũng từng có ý định mở cửa hàng tại Việt Nam trong hơn một thập kỷ trước. Tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu và cơ sở hạ tầng nên họ chưa chọn Việt Nam là thị trường phân phối sản phẩm.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới. Thương hiệu này hiện có 33.500 đại lý nhượng quyền thương mại ở 119 quốc gia trên toàn cầu.


Nguyên Thảo (theo FT)

Bình luận(0)