VNG nhận sai, xin giấy phép hoạt động cho Zalo

Google News

(Kiến Thức) - VNG đã thừa nhận sai phạm liên quan đến hoạt động của Zalo và gấp rút xin giấy phép hoạt động mạng xã hội cho nền tảng này. 

Như đã biết, ngày 18/7 Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me do Công ty Cổ phần VNG làm chủ quản... Nguyên nhân dẫn đến văn bản này là do VNG chưa có giấy phép hoạt động mạng xã hội cho nền tảng Zalo của họ. 
VNG nhan sai, xin giay phep hoat dong cho Zalo
Công ty VNG đang gấp rút xin giấy phép hoạt động mạng xã hội cho Zalo để tránh bị xử phạt, thu hồi tên miền.  
Ngày 19/7, Trung tâm Internet Việt Nam chính thức nhận được công văn đề nghị thu hồi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me. Công văn nêu rõ việc Zalo cung cấp dịch vụ mạng xã hội nhưng không hề có giấy phép thiết lập mạng xã hội. 
Tuy nhiên ngày 20/7, theo nhiều nguồn tin, trước nguy cơ bị xử lý và thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me, phía công ty VNG đã thừa nhận sai phạm của mình. VNG cam kết sẽ cấp tốc xin cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội, hoàn thành đầy đủ những cơ sở, thủ tục pháp lý cho nền tảng của họ. 
Hiện tại Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã gửi báo cáo về lên cấp bộ về quyết định xử phạt Công ty Cổ phần VNG. Tuy nhiên, do phía VNG đã nhận lỗi và cam kết hoàn thành các giấy phép theo đúng quy định, nên hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me sẽ chưa bị thu hồi, dừng hoạt động. 

Trong năm 2018, Công ty Cổ phần VNG cũng từng bị xử phạt hành chính do Zalo có hoạt động mạng xã hội nhưng không có giấy phép. Dù thời điểm đó VNG đã nộp phạt nhưng cho đến thời điểm hiện tại công ty này vẫn chưa hoàn thiện giấy phép thiết lập mạng xã hội. 

Hiện Zalo đang có hàng chục triệu người dùng sử dụng. Mạng xã hội này đang đi theo mô hình siêu ứng dụng tại Việt Nam, trên ứng dụng này đang cung cấp rất nhiều mô hình hoạt động như Zalo Shop theo mô hình thương mại điện tử, Zalo Food với dịch vụ giao đồ ăn, dịch vụ đặt xe Zalo Transport, hay dịch vụ tổng hợp tin tức Zalo Channel…

Video Zalo bị Cơ quan chức năng tịch thu tên miền, hàng triệu người có ảnh hưởng? - Nguồn: VnReview@Youtube

Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)