Nóng: Khám phá cách rồng Komodo giết người

Google News

(Kiến Thức) - Đã từ lâu chúng ta cho rằng rồng Komodo giết người bằng vi khuẩn đầy trong miệng của nó, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng.

Bryan Fry thuộc đại học Queensland, Australia được giao nhiệm vụ tìm ra chính xác loại vi khuẩn nào trong miệng rồng Komodo gây ra cái chết của nạn nhân.

Theo như nghiên cứu của Fry, trong miệng của rồng Komodo có rất nhiều lại vi khuẩn. Điều đáng nói là những vi khuẩn đó cũng được tìm thấy trong miệng những loài thằn lằn khác sống ở Indonesia nhưng không một loại nào trong số đó có thể gây ra tình trạng thoái hóa mô nhanh chóng và mất máu như vết cắn của rồng Komodo gây ra cho nạn nhân.

 Không phải cái miệng đầy vi khuẩn của rồng Komodo mà 2 tuyến độc ở hàm dưới của loài này là nguyên nhân gây nên cái chết của các nạn nhân .

Thực tế là rồng Komodo là loài động vật có độc rất đặc biệt. Trên những hình ảnh cộng hưởng từ chụp não của rồng, người ta phát hiện ra 2 tuyến độc nhỏ ở hàm dưới.

Trong phân tích của Fry, chất độc tại 2 tuyến độc này gồm một vài loại protein độc. Nó là nguyên nhân gây nên tình trạng mất máu nhanh chóng, ngăn không cho máu dồn cục, liệt và gây ra hiện tượng đau đớn cùng cực. 

Đây chính là lý do mà vết cắn của nó lại trở nên đáng sợ như thế.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo PS)

Bình luận(0)