iPhone 6 Plus khiến người dùng tiêu tốn cước phí khủng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Theo một báo cáo, việc sở hữu iPhone 6 Plus về lâu dài có thể khiến người dùng tốn kém hơn cả iPhone 6 hay một chiếc máy tính bảng.

iPhone 6 Plus khien nguoi dung tieu ton cuoc phi khung khiep
 iPhone 6 Plus khiến người dùng tiêu tốn cước phí khủng khiếp
Tuy được đa số người dùng công nhận là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời, nhưng iPhone 6 Plus lại có một nhược điểm ngoài ý muốn, đó là "hút" dữ liệu khủng khiếp.
Theo một báo cáo của công ty phân tích di động Citrix, người dùng iPhone 6 Plus ở Mỹ tiêu tốn dữ liệu gấp 2 lần người dùng iPhone 6. Đó là bởi họ đang sử dụng iPhone 6 Plus như một chiếc máy tính bảng, xem video và chơi game cực kỳ nhiều.
Citrix nói rằng người dùng iPhone 3GS tiêu tốn dữ liệu bằng khoảng 1/10 so với người dùng iPhone 6 Plus.
Thống kê của Citrix chỉ ra rằng việc sử dụng việc sở hữu iPhone 6 Plus về lâu dài có thể khiến người dùng tốn kém hơn iPhone 6 hay một chiếc máy tính bảng.
Ví dụ, đối với một người sử dụng mạng AT&T (Mỹ), số tiền cước phải trả một năm sẽ hơn 360 USD nếu họ tiêu tốn dữ liệu gấp đôi. Đó là hơn một nửa chi phí mua một chiếc iPhone 6 16GB (chưa có hợp đồng nhà mạng).
Bên cạnh đó, dịch vụ Internet băng thông rộng LTE còn cho phép người dùng smartphone xem trực tiếp video trên máy chưa từng có như trước đây. Theo số liệu của Citrix, tốc độ tải một video trên Netflix nhanh bằng 4 video trên YouTube cộng lại nếu xem qua mạng LTE; ở mạng 3G, tỉ lệ đó là 1/7.
C.P. (theo BI)

Bình luận(0)