Hé lộ sốc về iPhone 9 sắp ra mắt: Phải chăng, ai cũng có thể sắm

Google News

Với mức giá phải chăng, iPhone 9 sẽ là đối thủ đáng gờm ở phân khúc cận cao cấp.

Khoảng một tháng nữa là sự kiện ra mắt iPhone 9 - phiên bản nâng cấp của iPhone SE sẽ chính thức diễn ra với nhiều cải tiến đáng chờ đợi.
Đã có nhiều tin đồn về giá bán của iPhone 9. Tháng 10 năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF Securities dự đoán sản phẩm sẽ có giá khởi điểm là 400 USD (khoảng 9,2 triệu đồng). Ngày 9/2, Fast Company cũng xác nhận con số này từ một nguồn thận cận với chuỗi cung ứng của Apple.
He lo soc ve iPhone 9 sap ra mat: Phai chang, ai cung co the sam
 Ảnh render của iPhone 9 dựa trên tin rò rỉ. Ảnh: OnLeaks.
Năm 2016, Apple ra mắt iPhone SE với giá chỉ 399 USD cho phiên bản 16 GB. Đây là mẫu iPhone rẻ nhất của hãng với cấu hình thuộc dạng mạnh mẽ vào lúc ấy (ngang ngửa iPhone 6s) nhưng thiết kế và kích thước lại giống iPhone 5s.
Với iPhone 9, Apple sẽ tiếp tục chiến lược này khi máy dự kiến có thiết kế giống iPhone 8 với kích thước 138,5 x 67,4 mm, trang bị màn hình 4,7 inch viền dày, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID và một camera sau.
Điểm nổi bật của iPhone 9 nằm ở chip xử lý Apple A13 Bionic mạnh mẽ nhất hiện nay cùng RAM 3 GB đảm bảo hiệu năng mượt mà trong 2-3 năm tới. Đây cũng là con chip trang bị trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro.
Với phiên bản 399 USD, iPhone 9 sẽ có mức dung lượng bộ nhớ là 64 GB, gấp 4 lần so với 16 GB trên iPhone SE. Hiện Apple vẫn bán iPhone 8 64 GB giá 449 USD, như vậy iPhone 9 rõ ràng là lựa chọn hợp lý hơn. Các phiên bản màu của máy là xám không gian, bạc và đỏ.
Nhiều khả năng iPhone 9 sẽ nhắm vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Tuy nhiên Apple vẫn có thể bán máy tại thị Mỹ và Anh.
Người dùng iPhone cũ chính là lý do để iPhone 9 tồn tại. Thời gian gần đây, Táo khuyết tập trung vào mảng dịch vụ khi cho ra mắt hàng loạt dịch vụ mới như Apple Arcade (chơi game) hay Apple TV+ (xem phim). Tất cả chúng cần hoạt động trên phiên bản iOS mới nhất, do đó một chiếc iPhone giá rẻ sẽ thu hút người dùng cũ nâng cấp lên, đặc biệt là iPhone 6 đã dừng ở iOS 12, và iPhone 6s có thể không được lên iOS 14.
Dù vậy thì theo PhoneArena, có nhiều yếu tố đe dọa thành công của iPhone 9. Apple phải đối mặt với thực trạng thị trường smartphone bão hòa. Ngoài ra, dịch virus viêm phổi chủng corona có thể ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone 9 trong thời gian đầu.
"Chúng tôi tin rằng việc hạn chế di chuyển và đi lại tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh sẽ khiến hàng triệu chiếc iPhone bị chậm tiến độ giao hàng. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp diễn cho tới cuối tháng 2, các đơn hàng sẽ phải dời đến tháng 3 và tháng 6", 2 nhà phân tích Daniel Ives và Strecker Backe từ Wedbush Securities nhận định.
Theo Phúc Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)