Vạch trần chiêu quảng cáo bán dâm phản cảm trên livestream Tiktok

Google News

Mời chào vào các hội nhóm kín về tình dục, kêu gọi để lại thông tin liên lạc, dụ sử dụng một số dịch vụ phản cảm có tính mua bán dâm...là những gì mà người dùng Tiktok thường xuyên gặp phải trong thời gian gần đây.

Cứ vào khoảng khung giờ các buổi tối đến khuya, rất nhiều tài khoản bắt đầu lên sóng livestream với những nội dung quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm. Điểm chung ở loạt livestream này là đều sử dụng những cô gái ăn mặc "mát mẻ" để lôi kéo người xem, chủ yếu là nam giới.
Trở thành hội viên để "vui vẻ từ A đến Z"
Một livestream được TikTok đề xuất cho người dùng với hình ảnh một cô gái ăn mặc khá "thiếu vải", liên tục thực hiện các hành động động chạm đến những vùng nhạy cảm như ngực để nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Cô gái này không ngừng giới thiệu về một "câu lạc bộ vui vẻ" và "lành mạnh", phía sau có tấm biển led ghi những kí hiệu viết tắt của câu lạc bộ đó.
Theo lời của cô gái, sau khi vào câu lạc bộ nói trên, người tham dự sẽ được "vui vẻ từ A đến Z". Kèm theo đó ở phần phía dưới phần trò chuyện, 1 bình luận sẽ được ghim là đường link dẫn tới nhóm câu lạc bộ đó trên ứng dụng trò chuyện khác.
Vach tran chieu quang cao ban dam phan cam tren livestream Tiktok
 Video livestream mời chào bán dâm trên TikTok. (Ảnh: Tiktok)
Trong khi đó, một số khác sẽ yêu cầu người xem truy cập vào ứng dụng Telegram để trao đổi thông tin với một tài khoản cụ thể. Sau khi kết bạn với tài khoản đó, ngay lập tức sẽ nhận được tin nhắn dò hỏi về nhu cầu, năm sinh, nơi ở hiện tại của khách hàng.
Đồng thời, người dùng cũng nhận được bảng báo giá sơ qua về các gói dịch vụ tình dục tùy theo sự lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể sử dụng dịch vụ và báo giá chi tiết thì cần phải chuyển trước 1 số tiền khoảng 200.000 đồng, số tiền này có thể chuyển khoản hoặc mua thẻ điện thoại.
Trong 1 khoảng thời gian, nếu khách hàng vẫn chưa có phản hồi về việc có muốn sử dụng dịch vụ hay không, thì tài khoản Telegram trao đổi thông tin nói trên sẽ bị khóa hoàn toàn.
Thực hiện những hành động phản cảm gợi dục trên livestream
Một số livestream khác thì không có "quy mô, tổ chức" giống như các hình thức trên, mà là một số cá nhân, chủ yếu là các cô gái trẻ.
Xuất hiện trong 1 khung giờ livestream nhất định hàng ngày vào các buổi tối muộn, một cô gái thường ăn vận mát mẻ, không mặc nội y, liên tục thực hiện các hành động gợi dục như lắc lư vòng 1, lè lưỡi hay hôn vào màn hình. Cô gái này dù không kêu gọi vào hội nhóm nào nhưng lại liên tục nói cảm ơn, bày tỏ tình cảm với những người tặng quà.
Vach tran chieu quang cao ban dam phan cam tren livestream Tiktok-Hinh-2
 Cô gái ăn mặc mát mẻ, thực hiện những hành động phản cảm trên livestream. (Ảnh: Tiktok)
Một buổi phát sóng trực tiếp khác thì lại có sự xuất hiện của "hội chị em". Các cô gái thỉnh thoảng lại có những hành động cố tình một cách "vô ý" như "lỡ tay" kéo áo người kia, giật dây áo,...Để tránh vi phạm quy định livestream của nền tảng, họ cũng sử dụng một số từ lóng như bưởi, trái cây...
Tràn lan livestream dụ massage kích dục
Vach tran chieu quang cao ban dam phan cam tren livestream Tiktok-Hinh-3
Mời chào massage. (Ảnh: Tiktok) 
Khoảng từ tầm 21h tối trở đi, nhiều cơ sở massage công khai quảng cáo dịch vụ kích dục rất trần trụi như "tắm tiên", "nuru", "BJ"... để câu khách ngay trên sóng livestream TikTok.
Có cơ sở thì sử dụng 1 số nhân viên nữ ăn mặc hở hang lên mời chào. Nữ nhân viên sẽ trả lời những thắc mắc của người xem, cũng như công khai mức giá dịch vụ. Các cô gái dùng những "mỹ từ" để tâng bốc do dịch vụ như "phê tận óc", "dùng thử 1 lần nghiện cả đời".
Có cơ sở khác thì quay trực tiếp cảnh 1 nhân viên nữ đang massage cho khách hàng là nam, thỉnh thoảng trên sóng livestream lại có một số âm thanh khá nhạy cảm. 
Các cơ sở massage còn tung ra những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra các nhân viên nữ lên sóng trực tiếp cũng được yêu cầu thực hiện 1 số hành động theo như phần bình luận. 
Càng về khuya, các livestream quảng cáo dịch vụ massage kích dục càng "nở rộ", càng nhiều đề xuất được "dán" vào mắt người dùng.
Lợi dụng sử lỏng lẻo trong khâu kiểm duyệt nội dung, nhiều cơ sở massage đã tổ chức livestream trên các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo các dịch vụ massage. Các dịch vụ massage kích dục là một hình thức khác của hoạt động mua dâm, bán dâm và bị pháp luật nghiêm cấm.
Trầm Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)