Tranh cãi clip bà chủ đuổi 6 khách chỉ vì gọi một bánh tráng nướng

Google News

Khi 6 khách vào quán mà chỉ gọi đúng một chiếc bánh tráng nướng, bà chủ quán ngay lập tức đuổi khách, không bán.

Đoạn clip về bà chủ quán đuổi khách 6 người chỉ vì gọi một bánh tráng nướng được chia sẻ trên mạng xã hội facebook từ ngày 9/7. Địa chỉ trong clip là một quán bán tráng nướng nổi tiếng nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Lạt. Ngay khi xuất hiện, đoạn clip gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Trong clip khi nhóm 6 khách bước vào và gọi một bánh tráng nướng, bà chủ quán, tay vừa nướng bánh vừa "đuổi khéo" khách ra khỏi hàng: "Trời ơi, một cái thì ai ăn ai nhịn. Nếu mà con nói một cái cô cho đứng dậy đi luôn khỏi ăn nữa. Giống như hôm qua cũng vậy, có 6 người kêu 4 cái, mình làm cho 2 mâm, mỗi mâm 2 cái. Đang nướng thì nó kêu một cái thôi, rồi tôi nói thôi đứng dậy đi đi không ăn nữa. 6 người ăn có một cái thì ăn cái gì".
Tranh cai clip ba chu duoi 6 khach chi vi goi mot banh trang nuong
 Bà bán bánh tráng chảnh nhất Đà Lạt đuổi khách gây tranh cãi. (Ảnh cắt từ clip)
Trước thông tin trong đoạn clip, một cuộc tranh cãi phân đúng - sai giữa bà chủ quán bánh tráng và nhóm khách nổ ra trong cộng đồng mạng. Một số người cho rằng, khách hàng là thượng đế, không thể nào vì họ đi 6 người gọi một bánh mà đuổi người ta đi như vậy được.
Facebook có tên Phươg Ank bình luận: "Ơ thế đi ăn cô định không cho người ta ăn chỗ khác món khác nữa à. Thế ví như đi 2 người, một đứa muốn ăn, một đứa không thích cũng bắt người ta phải ăn à. Bán hàng kì cục vậy. Ngon đến mấy mà như vậy thì cũng chịu."
Bạn Hà Thu từng đến quán kể lại kỷ niệm của mình: "Cái chỗ ở Đà Lạt hồi đi mà tui bị chửi tẻ tát vì phải nịnh bà mới được ăn nè không là bà không bán cho đâu."
"Là người Đà Lạt nhưng ăn chỗ này đúng một lần vì nó chả ngon với bà này bán hàng thái độ, có những chỗ bán vừa lịch sự vừa ngon, nên chả bao giờ đến đây một lần nào nữa". - chia sẻ của bạn Rin Nguyễn
"Gặp hoài. Bởi thế mình ghét ăn vỉa hè. Vừa mất vệ sinh còn khó chịu khi gặp người bán như thế. Nên vào quán ăn sẽ ok hơn." - một facebook-er cảm thấy không vui trước thái độ phục vụ của những hàng quán vỉa hè viết.
Bên cạnh những ý kiến cho rằng bà chủ bán hàng không hợp lý thì có rất nhiều người nhận định, lỗi sai là ở phía khách. Quán bánh tráng này nổi tiếng ở Đà Lạt, có rất đông khách phải chờ đợi để tới lượt mình được ăn vì thế 6 người chỉ gọi một bánh đã chiếm hết chỗ ngồi của những người khác. Ngoài ra, chủ quán bánh tráng nướng này từ trước đã được biết đến với cái danh bà điên, bà khùng trên đường Nguyễn Văn Trỗi nên việc bà đuổi khách như vậy cũng không có gì lạ.
Nickname Phạm Khoa chia sẻ quan điểm bà chủ quán làm như vậy là không có gì sai: "Mấy bác làm ơn. Tui ngồi ăn ở đây mới một lần nhưng nghe cô tâm sự thấy cũng ấm lòng. Cô đuổi đi là vì cô không muốn khách ngồi chờ đợi lâu. Và một phần cô muốn tập trung phục vụ những khách tới trước. Ai tới trước cô bán trước, ăn xong đến người khác.
Cô đuổi là đúng, một nhóm 6 người ngồi ăn 1 cái vừa tốn chỗ (chỗ hẹp) vừa mất công.
Đồng ý cô đuổi vậy nhiều khi bạn bị quê, nhưng phải vậy, bạn mới biết bạn cần sống tử tế và trước sau rõ ràng.
Còn những bạn comment chửi này chửi nọ vô lễ thì làm ơn coi lại cái văn hóa của mình. Bạn muốn người ta tôn trọng bạn trong khi bạn chửi người ta!"
Bạn Nguyễn Hoàng Duy cũng đồng ý: "Ủa có gì sai? 6 đứa ăn mỗi một cái bánh tráng nướng thì chỗ đâu ra cho khách khác người ta ngồi ăn, muốn ăn mua mang đi mà ăn, có gì là quá đáng."
"Nghe danh cô nổi tiếng lâu mà đi ăn thử đến nơi cũng thấy cô tư vấn nhiệt tình nên ăn loại nào mà còn giảm giá nữa. Chẳng qua bực quá mới chửi thôi, ngồi nghe cô tâm sự mấy khách củ chuối mình cũng thấy bực. Khách thì đông tránh sao được nóng tính. Cô cũng không như mọi người nghĩ đâu." - bạn Trần Thanh Huyền chia sẻ.
Theo như một facebook-er khác, bà chủ quán bánh tráng nướng này thực ra cũng rất tốt tính: "Mình từng ăn cô này rồi, lần đó tự nhiên vào cô bảo hết rồi thế là ngồi nói chuyện phím trên trời dưới đất cuối cùng tâm trạng cô phấn chấn lại và nướng cho ăn."
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)