'Soi' bến đỗ mới ở Bỉ của Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin trên tờ Sponichi của Nhật Bản về "Messi Việt Nam" sang Bỉ gia nhập CLB mới Sint-Truidense V.V. sau một quãng thời gian thi đấu không thành công ở Hàn Quốc khiến nhiều người tò mò về CLB này.

Vừa qua, tờ Sponichi Annex của Nhật Bản đưa tin đội bóng Sint-Truidense của Bỉ đã chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Việt Nam, phục vụ cho mùa giải 2019 - 2020.
Cụ thể, vào ngày 30/6, tờ Sponichi Annex đưa tin với tiêu đề “Sint-Truidense đã giành được “Messi Việt Nam”, từng chơi cho Mito”. "Messi Việt Nam" chính là biệt danh của Công Phượng từ khi cầu thủ này thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là pha solo với 5 cầu thủ rồi ghi bàn vào lưới U19 Australia năm 2014. 
Trong bài viết cũng khẳng định, việc Công Phượng sẽ cập bến đội bóng Bỉ sớm muộn cũng sẽ được công bố. 
Đúng như những gì mà bài báo Nhật Bản viết vào trưa ngày 30/7, tối cùng ngày, đại diện CLB chủ quản của Công Phượng là Hoàng Anh Gia Lai đã lên tiếng xác nhận vụ chuyển nhượng. 
'Soi' ben do moi o Bi cua Cong Phuong?
 CLB Sint-Truidense VV - nơi Cộng Phượng sẽ khoác áo.
Sint-Truidense VV thuộc quyền quản lý của công ty DMM.com (Nhật Bản). Ở mùa giải 2018-2019 vừa qua, đội bóng có biệt danh The Canaries sở hữu tới 5 cầu thủ người Nhật, trong đó có tuyển thủ QG Takehiro Tomiyasu.
Vì thuộc quản lý của một công ty Nhật Bản, nên Sint-Truidense VV là điểm đến thường xuyên của các ngôi sao trẻ bóng đá xứ anh đào, giúp các cầu thủ này cọ xát với môi trường bóng đá châu Âu. Đã có nhiều cầu thủ Nhật Bản đã thành danh ở lục địa già như Keisuke Honda, Shinji Kagawa, Shunsuke Nakamura...
Về CLB mới của Công Phượng - Sint-Truidense VV, đây là là đội bóng có lịch sử lâu đời khi thành lập từ năm 1924. Họ chưa từng lên ngôi vô địch giải VĐQG Bỉ nhưng một lần giành ngôi Á quân ở mùa giải 1965–1966. Ở mùa giải vừa qua, Sint-Truidense xếp hạng 7 tại giải VĐQG.
HLV hiện tại của Sint-Truidense là chiến lược gia nguời Bỉ Marc Brys (57 tuổi). Ông Brys là cựu cầu thủ nhưng không có thành tích nổi bật trong sự nghiệp.
Sint-Truidense VV có đại bản doanh nằm ở thành phố Sint-Truiden, thuộc tỉnh Limburg, cách thủ đô Brussels của Bỉ hơn 80km. Sân nhà của đội bóng này là Stayen, có sức chứa khiêm tốn chỉ 14.600 người.
'Soi' ben do moi o Bi cua Cong Phuong?-Hinh-2
 Sân vận động Stayen.
Tổng giá trị chuyển nhượng của CLB Sint-Truidense được ước tính vào khoảng 24,89 triệu euro. Cầu thủ đắt giá nhất CLB này là chân sút người Bờ Biển Ngà Yohan Boli với mức giá chuyển nhượng khoảng 2,7 triệu euro. 
Một điều đặc biệt khác, Sint-Truidense lại là CLB cũ một một người gất gắn bó với bóng đá Việt Nam - HLV Alfred Riedl.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)