Phụ xe buýt bất ngờ bị CĐM không tiếc lời chỉ trích vì lý do này

Google News

(Kiến Thức) - Với thái độ không mấy thiện cảm khi cư xử với người già, phụ xe buýt bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội.

Mới đây, thông tin của một người đàn ông ngoài 60 tuổi phản ánh về thái độ xấc xược của phụ xe buýt trên chuyến xe số 90 Nội Bài - Kim Mã được đăng tải trên diễn đàn OFFB thu hút sự chú ý của CĐM.
Theo đó, hai hành khách lớn tuổi (69 và 63 tuổi) có di chuyển trên chuyến xe buýt số 90 mang BKS 29B- 153.63 từ sân bay Nội Bài về Kim Mã, Hà Nội vào lúc 21h15 ngày 12/11/2019. Khi vừa lên xe, phụ xe buýt đã nói trống không "Vé?" khiến cả hai rất bức xúc.
Phu xe buyt bat ngo bi CDM khong tiec loi chi trich vi ly do nay
Người phụ xe có thái độ bất lịch sự khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. 
Tuy nhiên, cả hai hành khách vẫn giữ thái độ mềm mỏng trình bày rằng như được biết, người trên 60 tuổi thì được miễn phí vé, chỉ cần xuất trình chứng minh thư. Lúc này, phụ xe liên tục yêu cầu hai người đưa ra nhiều giấy tờ tuỳ thân bằng những câu nói trống không xấc xược "Chứng minh thư?", "Giấy hẹn đâu?", "Thẻ?", "Đây là thẻ thương binh không phải thẻ miễn vé". Quá khó chịu với phụ xe có thái độ không tôn trọng người già, hai bác sau đó đã quyết định mua vé.
Theo quy định, thay vì đi làm thẻ xe, người cao tuổi chỉ cần phải xuất trình chứng minh thư để được miễn phí vé. Thế nhưng quy định này chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31/10/2019.
Phu xe buyt bat ngo bi CDM khong tiec loi chi trich vi ly do nay-Hinh-2
Nhiều người dùng Facebook cho biết không chỉ trên tuyến xe số 90, nhiều phụ xe khác cũng thường xuyên cáu gắt, quát mắng khách hàng. 
Không nói đến quy định được miễn phí vé, cộng đồng mạng chỉ tỏ thái độ phẫn nộ người phụ xe có thái độ bất lịch sự. Nhiều ý kiến cho rằng nên sa thải những người bất lịch sự, vô văn hoá như vậy.
Facebooker T.V bình luận: "Khách hàng giờ không phải thượng đế nhưng vẫn phải lịch sự hết mức có thể, huống chi là người già. Lắm ông phụ xe giọng như bố đời. Mình đã cho qua quá nhiều lần!".
Đồng quan điểm, K.L.A nói: "Dù quy định là nếu không có thẻ thì không được miễn phí vé, bác ấy chưa hiểu thì cũng phải giải thích với thái độ đúng mực chứ không phải ăn nói kiểu vô văn hoá như vậy".
Hiện vụ việc vẫn đang là đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nữ phụ xe bị côn đồ đánh bầm dập trên xe buýt - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)