HLV Park Hang-seo sẽ "làm gì" với Công Phượng tại King's Cup 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Gặp vấn đề về cả mặt tâm lý lẫn thể lực, Công Phượng đang trở thành bài toán khiến HLV Park Hang-seo khó đưa ra lời giải trước King's Cup 2019.

Như đã biết, Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Buriram sau hành trình quá cảnh tại Bangkok trước khi dự giải giao hữu hạng A - King's Cup 2019. Công Phượng là cầu thủ phải di chuyển xa nhất để hội quân cùng các cầu thủ Đội tuyển Việt, chàng tiền đạo này đã phải đáp máy bay đêm thẳng từ Hàn Quốc đến Bangkok rồi xuống Buriram.
Nếu việc thể lực chỉ đáng lo ngại 1 thì tâm lý của của tiền đạo Công Phượng lại khiến HLV Park Hang-seo lo tới 10 phần. Như đã biết, thời điểm Công Phượng về hội quân với Đội tuyển Việt Nam dự King's Cup cũng chính là lúc thông báo kết thúc hợp đồng sớm 1 năm được CLB Incheon United phát đi.
HLV Park Hang-seo se
 
Dù đại diện K-League cũng khẳng định, việc kết thúc sớm so với hợp đồng 1 năm là từ chính Công Phượng đề nghị nhưng nó cũng ảnh hưởng tới tâm lý của Công Phượng khá nhiều sau chuyến xuất ngoại lần 2 không đạt mục tiêu như chính anh thừa nhận, dù đã nỗ lực hết sức mình.
Việc liên tục phải ngồi ngoài dự bị tại Incheon United khiến Công Phượng đối mặt với phong độ của mình. Và đây dường như sẽ là lý do lớn nhất để HLV Park Hang Seo hơi khó khăn nếu như quyết định cho Công Phượng đá chính, dù rất muốn là như thế.
Ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Công Phượng hay HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải tập trung toàn lực trong những ngày tập luyện với tuyển Việt Nam ở Buriram tới đây nếu như muốn có, hay dành cho tiền đạo người xứ Nghệ một vị trí chính thức bên hành lang cánh phải trên hàng công.
Bài toán được đặt ra với HLV Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại đó là sử dụng CP 10 như thế nào ở King's Cup lần này. Trong khi Văn Toàn đang có được phong độ cao, cùng sự tín nhiệm mới nhất từ HLV Park Hang-seo thực sự là khó khăn dành cho Công Phượng, dù trên thực tế vai trò hay vị trí mà tiền đạo người xứ Nghệ ở tuyển Việt Nam chưa bao giờ là thừa dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.
Ngồi dự bị và vào sân thay người ở thời điểm hợp lý e có lẽ là giải pháp lưỡng toàn nhất dành cho Công Phượng cũng như HLV Park Hang-seo vào lúc này khi vừa giải quyết được khủng hoảng về tâm lý, vừa đảm bảo cho việc không bị vắt cạn thể lực – điều rất dễ dẫn tới chấn thương cho tiền đạo người xứ Nghệ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)