Con đường trở thành triệu phú của các hacker

Chuyên tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trong các hệ thống CNTT của các công ty lớn, nhiều hacker mũ trắng đã trở thành những triệu phú USD.
 
 

Theo thông tin từ HackerOne, hãng chuyên theo dõi các giải thưởng dành cho hacker khi phát hiện ra lỗ hổng, vừa có năm tin tặc đã trở thành triệu phú sau khi báo cáo các lỗi bảo mật thông qua chương trình giải thưởng của các công ty.
Santiago Lopez, 19 tuổi, được biết đến với tên @try_to_hack là người đầu tiên vượt qua mức thu nhập 1 triệu USD trên HackerOne vào tháng 3/2019.
Hacker này nổi tiếng vì tìm ra tới 1.676 lỗi bảo mật trong các tài sản trực tuyến của những công ty như Twitter, HackerOne, Automattic, Verizon, thậm chí là của chính phủ Mỹ.
Con duong tro thanh trieu phu cua cac hacker
 Theo HackerOne đã có 6 hacker kiếm được triệu USD. Ảnh: Shutterstock.
"Giờ đây, các hacker Mark Litchfield - @mlitchfield (Anh), Nathaniel Wakelam -@nnwakelam (Australia), FransRosen - @fransrosen (Thụy Điển), Ron Chan - @ngalog (Hong Kong) và Tommy DeVoss - @dawgyg (Mỹ) đã gia nhập hàng ngũ hacker 1 triệu USD bằng cách hack để cải thiện tình hình an ninh internet”, HackerOne nói thêm.
Như vậy, đã có tổng cộng 6 hacker kiếm được hơn 1 triệu USD tiền thưởng kể từ khi nền tảng hackerOne bắt đầu kết nối những người thử nghiệm thâm nhập hay các nhà nghiên cứu bảo mật với những doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Các tin tặc kiếm được tiền mỗi khi họ báo cáo điểm yếu bảo mật trong phần mềm của các tổ chức. "Cứ sau năm phút, một hacker lại báo cáo một lỗ hổng. Cứ sau 60 giây, một hacker lại hợp tác với một tổ chức trên HackerOne”, HackerOne nói. Có hơn 1.000 tương tác mỗi ngày giữa tin tặc và các công ty hoặc chính phủ để hướng tới một mạng internet an toàn hơn.
Báo cáo bảo mật của HackerOne năm 2019 cũng được công bố với những phát hiện cho thấy hơn 123.000 vấn đề bảo mật đã được giải quyết, hơn 1.400 chương trình khách hàng và hơn 62 triệu USD tiền thưởng cho tin tặc từ hơn 150 quốc gia.
Đồng thời, có hơn 25% tất cả các lỗ hổng được tìm thấy đã được phân loại là nghiêm trọng và mức rất nghiêm trọng trong năm qua. Số tiền thưởng càng lớn thì lỗ hổng càng nghiêm trọng, tin tặc càng kiếm được nhiều tiền hơn.
Trung bình tiền thưởng lỗ hổng đã được trả cho các nhà nghiên cứu tăng 48% so với năm ngoái. "Các chương trình tiền thưởng hacker cạnh tranh nhất hiện nay thuộc về những công ty lớn như Google, Microsoft, Apple và Intel. Họ cung cấp giải thưởng tiền thưởng cá nhân cao tới 1,5 triệu USD cho các vấn đề quan trọng", HackerOne nói. 

'Đội quân' lương 4 USD/ngày đang làm ra chiếc iPhone 11

Những nữ công nhân chưa từng biết đến điều hòa, không có nước sinh hoạt có thể là những người tận tay lắp ráp nên những chiếc iPhone trong tương lai.
 
 

 Jennifer Jayadas có vẻ ngoài và trang phục đặc trưng của những người phụ nữ Ấn Độ. Cô thường xuyên mặc bộ shalwar kameez truyền thống, quấn khăn dupatta và sống trong căn nhà đã cũ với cha mẹ. Điều khác biệt là cô không làm nông hay ở nhà, mà là người kiếm tiền chính của gia đình.
Jayadas là một nữ công nhân tại nhà máy của Foxconn ở Sri City, cách nơi cô ở vài km. Với mức lương 130 USD/tháng cùng một số tiện nghi cơ bản, cô ngày ngày kiểm định chất lượng những chiếc điện thoại iPhone mới trước khi xuất xưởng. Jayadas chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch lớn đối với cả Foxconn, những đối tác như Apple hay cả đất nước Ấn Độ.
Mắt xích trong chiến dịch "Make in India"
Chính sách "Make in India" do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khởi xướng năm 2014 với mục đích phát triển nền sản xuất tại đất nước này. Chiến dịch đó chắc chắn không thể thiếu những công ty sản xuất công nghệ cao, và không có ai phù hợp hơn Foxconn.
'Doi quan' luong 4 USD/ngay dang lam ra chiec iPhone 11

Một công nhân tại nhà máy của Foxconn tại Ấn Độ đang kiểm tra camera của iPhone. Ảnh: Bloomberg.

Sony là 'trùm camera' nhưng Xperia 1 chụp ảnh thua iPhone 8

(Kiến Thức) - Làm cảm biến máy ảnh cho cả thế giới nhưng camera trên những mẫu smartphone của Sony vẫn chưa được đánh giá cao. Đó là một nghịch lý.
 

Trong số những sản phẩm công nghệ truyền thống mà Sony tham gia nhiều năm, mảng smartphone đang gây thất vọng nhất. Năm 2018, hãng chỉ bán được 6,5 triệu smartphone, lỗ 879,4 triệu USD.
Vào tháng 3, Sony cho biết họ chỉ còn tập trung vào 4 thị trường: Nhật, châu Âu, Hong Kong và Đài Loan. Tại nhiều thị trường quan trọng khác như Trung Đông hoặc Đông Nam Á, Sony gần như không còn hoạt động trong mảng smartphone. Mặc dù vậy, họ vừa bất ngờ công bố bán trở lại chiếc Xperia 1 tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Nếu Sony có ý định rút khỏi thị trường smartphone, đó cũng không phải là quyết định gây bất ngờ. Trong thời gian làm Giám đốc tài chính, Yoshida từng cắt giảm những mảng kinh doanh thiếu hiệu quả của Sony như máy tính VaiO.
Sony la 'trum camera' nhung Xperia 1 chup anh thua iPhone 8

Xperia 1 được chấm 91 điểm trên DxOMark. Ảnh: DxOMark.

Khi chụp trong nhà, thiếu sáng, camera của Xperia 1 tái hiện bức ảnh tối hơn đáng kể so với các đối thủ như iPhone XS Max hay Huawei P30 Pro. Khi zoom lên 2x hoặc 5x, chất lượng hình ảnh trên Xperia 1 bị giảm, có tình trạng noise và chi tiết kém.
Điểm quay video và selfie của Sony Xperia 1 cũng không được đánh giá cao, lần lượt là 84 và 78. Ảnh selfie trên máy sắc nét tuy nhiên có hiện tượng bị ám vàng nhẹ và khả năng xóa phông hạn chế.
Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng trước khả năng chụp hình của chiếc Sony Xperia 1. “Tôi không thể tin vào mắt mình nữa rồi, cám ơn bạn vì đã làm điều này”, tài khoản Alexandr Sozonov bình luận dưới phần đánh giá của DxOMark.
Trong khi đó, tài khoản Grand Admiral Thrawn cho rằng đánh giá của DxOMark về mẫu máy này chưa chính xác. Anh đã chụp ảnh trên máy trong nhiều điều kiện khác nhau và thấy chất lượng cho ra khá tốt.
Xperia 1 ra mắt vào tháng 2, tại sự kiện MWC 2019. Đây là smartphone đầu tiên của Sony trang bị hệ thống 3 camera sau. Cả 3 camera này đều có độ phân giải 12 MP, một camera chính được tích hợp tính năng chống rung, một camera tele và một camera góc rộng.
Mảng smartphone “thoi thóp”
Trong số những sản phẩm công nghệ truyền thống mà Sony tham gia nhiều năm, mảng smartphone đang gây thất vọng nhất. Năm 2018, hãng chỉ bán được 6,5 triệu smartphone, lỗ 879,4 triệu USD.
Vào tháng 3, Sony cho biết họ chỉ còn tập trung vào 4 thị trường: Nhật, châu Âu, Hong Kong và Đài Loan. Tại nhiều thị trường quan trọng khác như Trung Đông hoặc Đông Nam Á, Sony gần như không còn hoạt động trong mảng smartphone. Mặc dù vậy, họ vừa bất ngờ công bố bán trở lại chiếc Xperia 1 tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Nếu Sony có ý định rút khỏi thị trường smartphone, đó cũng không phải là quyết định gây bất ngờ. Trong thời gian làm Giám đốc tài chính, Yoshida từng cắt giảm những mảng kinh doanh thiếu hiệu quả của Sony như máy tính VaiO.
 

Đọc nhiều nhất

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.

Tin mới

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.