Tôi chỉ mong cháu gọi được “mẹ ơi“

Google News

(Kiến Thức) - "Lúc về thấy cháu ngã từ xe lăn xuống đất, mặt mũi tím bầm, thấy mẹ về cháu vừa khóc vừa ú ớ mãi không thành tiếng, hai mẹ con lại ôm nhau khóc nức nở”.

Suốt 10 năm nuôi con tật nguyền, chị Phạm Thị Ánh (1976) ở xóm Đông, thôn Trung, xã Đồng Du, Bình Lục, Hà Nam đã phải bán hết của cải trong nhà để có tiền chạy chữa, mua chiếc xe lăn cho con.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, chị Phạm Thị Ánh kết hôn với anh Phạm Xuân Hiếu với mong mỏi gây dựng hạnh phúc từ đôi bàn tay trắng. Nhưng rồi cuộc sống của chị bỗng trở thành chuỗi ngày đau đớn, buồn tủi khi chị sinh cháu đầu lòng. 

 Mười năm nay chị Ánh mong con gọi được "mẹ ơi"

Đứa con đầu lòng Phạm Xuân Trương của chị sinh năm 2003. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ ăn uống không đảm bảo, cháu Trương sinh thiếu tháng và không may mắc bệnh vàng da, bại não. 

Chị Ánh nghẹn ngào tâm sự: “Sau khi sinh cháu được hơn 1 tuần, thấy cháu sốt, da vàng như nghệ rồi khóc suốt đêm, gia đình tôi liền đưa cháu vào viện thì bác sĩ nói cháu mắc bệnh vàng da và đã chạy lên não, do không phát hiện sớm để điều trị nên bệnh biến chứng và cháu có thể bị tàn phế suốt đời”.

Nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó. Khi chị mang thai người con thứ ba, người chồng “đầu gối tay ấp” muốn chối bỏ cảnh nghèo và đứa con tật nguyền nên đã bỏ đi theo người đàn bà khác. Toàn bộ gánh nặng gia đình dồn hết lên đôi vai gầy yếu của người đàn bà vừa bụng mang dạ chửa, vừa nuôi hai con nhỏ.

Một mình chị Ánh tất bật gánh đỡ những cơ cực.

Trong căn nhà tuềnh toàng, em Trương ngồi đờ đẫn trên chiếc xe lăn đã cũ nát, lúc khóc lúc cười rồi lại ngơ ngác nhìn mọi người xung quanh. Chị Ánh ôm con vỗ về rồi kể lại những ký ức buồn: “3 năm đầu tiên cháu cứ kêu khóc suốt ngày, lúc nào cũng chỉ đòi mẹ, nửa đêm tôi phải thức bế cháu đi khắp nhà dỗ dành mãi cháu mới ngủ yên giấc”.
 
Suốt 10 năm qua chị khao khát 1 lần được nghe tiếng “mẹ ơi” nhưng điều đó thật quá xa vời. Em Trương đã 10 tuổi nhưng vẫn không thể nói được, cũng không thể đi lại được, toàn thân em đều bị liệt. Em hoàn toàn sống vô thức và không thể cất tiếng gọi mẹ. Thương con chị bán hết đồ đạc trong nhà để mua cho con chiếc xe lăn.

Hàng ngày mọi sinh hoạt cá nhân của Trương đều do một tay chị Ánh chăm lo. Người mẹ khắc khổ quệt nước mắt nói: “Có lần tôi bế con út đi tiêm phòng, để cháu ở nhà một mình, lúc về thấy cháu ngã từ xe lăn xuống đất, mặt mũi tím bầm, thấy mẹ về cháu vừa khóc vừa ú ớ mãi không thành tiếng, hai mẹ con lại ôm nhau khóc nức nở”.

Gia tài lớn nhất của chị hiện nay là 2 sào ruộng và 2 con lợn. Hàng ngày chị vừa tất bật chăm lo cho 3 người con, vừa làm ruộng và chăn nuôi để lo cho cả gia đình.

Họ hàng của chị đều khó khăn nên cũng không giúp đỡ được gì nhiều. Đáng nói hơn, hiện hoàn cảnh của em Trương vẫn chưa được hưởng bất cứ một chế độ chính sách nào.

 Ông Trần Đình Quyết, Trưởng thôn Đông kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Ánh.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Đình Quyết, Trưởng thôn Đông cho biết: “Gia đình cháu Trương là một trong những gia đình cực kỳ khó khăn của địa phương chúng tôi. Tuy nhiên, trường hợp của cháu Trương vẫn chưa được cấp trên xem xét. Chúng tôi đang cố gắng để giúp cháu có được trợ cấp hàng tháng, rất mong các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ”.

Cuộc trò chuyện với chúng tôi không được lâu vì chị Ánh vội vã đi băm rau. Với người mẹ khắc khổ ấy, không có mùa xuân, không có Tết mà chỉ có sự lầm lũi giữa bộn bề lo âu.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
 
Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!  

TIN LIÊN QUAN

Huyền Trang

Bình luận(0)