Đặc trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang từ bài thuốc cổ

Google News

(Kiến Thức) - Ô nhiễm môi trường, thời tiết thay đổi... dễ dẫn đến viêm mũi, viêm xoang.

Hiện nay, tỷ lệ người bệnh bị viêm mũi, viêm xoang chiếm đến 5% dân số và ngày càng gia tăng, chủ yếu gặp ở người còn rất trẻ như học sinh, sinh viên và người đang tuổi lao động.Viêm mũi, viêm xoang ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng học tập và công việc.
Ảnh minh họa
Trong các thuốc trị viêm mũi viêm xoang được nhắc đến nhiều nhất phải kể đến bài “Thương nhĩ tán” là một trong những bài thuốc cổ phương nổi tiếng trị viêm mũi, viêm xoang của danh y Nghiêm Dụng Hòa – Trung Quốc. Bài thuốc tuy có 4 vị: Thương nhĩ tử, tân di, bạc hà, bạch chỉ nhưng nó đã giải quyết được nguyên nhân, triệu chứng của bệnh, giúp phát tán phong hàn, tuyên thông phế khí tiêu viêm, thông mũi, chỉ thống, dùng để trị các chứng bệnh về mũi, xoang như chảy nước mũi và hắt hơi nhiều, ngạt mũi, đau nhức mũi,... tương ứng với y học hiện đại là các bệnh như viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mạn tính.
Từ bài thuốc “Thương nhĩ tán” khi được phối vị thêm bốn vị dược liệu quý Kim ngân hoa, phòng phong, bạch truật, hoàng kỳ đã được chứng minh làm tăng hiệu quả điều trị, các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, đau nhức mũi, hắt hơi nhanh chóng mất đi, đồng thời hạn chế, giảm bớt được các đợt tái phát của bệnh viêm mũi, viêm xoang. Kim ngân hoa được ví như một thuốc kháng sinh thảo dược, có tác dụng thanh trừ nhiệt độc, cùng với Tân di làm giảm tình trạng viêm nhiễm tại mũi, xoang. Phòng phong khu phong, trừ thấp phù tá với Thương nhĩ tử, bạc hà, bạch chỉ loại bỏ phong, hàn, thấp, xâm nhập vào cơ thể. Hai vị thuốc bổ khí, dưỡng vệ khí Hoàng kỳ, bạch truật giúp nâng cao chức năng phủ tạng, tăng cường chức năng bảo vệ, tăng khả năng thích nghi với môi trường bên ngoài. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các vị thuốc đông y tạo nên bài thuốc điều trị viêm xoang, viêm mũi hiệu quả.
Với kinh nghiệm trên 40 năm về lĩnh vực dược liệu, Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex cùng với các nhà khoa học trong nước đã ứng dụng thành công nhiều bài thuốc cổ phương trong điều trị bệnh, trong đó phải kể đến sản phẩm thuốc trị viêm xoang. Dựa trên nền tảng bài “Thương nhĩ tán”, thuốc trị viêm xoang của Mediplantex có sự phối vị thêm các vị dược thảo quý nhằm bồi bổ chính khí, tăng cường tiêu độc, bài trừ dịch ứ đọng, khai thông khí phế, điều trị hiệu quả viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tĩnh.
Thuốc viêm xoang Esha
Trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tĩnh
 
Thành phần: Thương nhĩ tử: 500mg ; Hoàng kỳ: 620mg; Tân di hoa: 350mgPhòng phong: 250mg; Bạch chỉ: 320mg; Bạch truật: 350mg; Bạc hà: 120mg; Kim ngân hoa: 250mg
Chỉ định:
• Thuốc có tác dụng tiêu viêm, thông mũi
• Chủ trị các chứng nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng
• Viêm xoang cấp và mãn tĩnh.
Liều dùng:
Người lớn: Uống 2 viên/lần x 2-3 lần/ngày
trẻ em trên 5 tuổi: Uống 1 viên/lần x 2-3 lần/ngày
Chống chỉ định: Người dị ứng với thành phần của thuốc. Trẻ em dưới 5 Tuổi
Tác dụng không mong muốn: Chưa có báo cáo
Phụ nữ mang thai, cho con bú: Dùng thận trọng
Quy cách: Lọ 50 viên nang
Sản phẩm của Công ty cổ phần Dược Trung ương Mediplantex
Địa chỉ: 358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3668.6111
(08) 3868.2186
Website: www.mediplantex.com
Số phiếu tiếp nhận HSĐK QC của cục QLDVN: 0733/13/QLD-TT
PV

Bình luận(0)