Xe Honda, Hyundai, sắp được Google trang bị công nghệ khủng

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt mẫu xe sang thuộc các hãng Volvo, Volkswagen, Hyundai và Honda được Google hứa hẹn phát triển phần mềm android mới hỗ trợ lái xe an toàn.

Ông lớn Google đang đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển phần mềm android hỗ trợ cho lái xe ô tô trên thế giới
Tập đoàn ô tô Volvo hiện đang sử dụng các ứng dụng dựa trên nền tảng của android. Ngoài ra các hãng Volkswagen, Hyundai và Honda cũng tích cực phát triển ô tô thông minh nhờ sự hỗ trợ của phần mềm này.
 Google nâng cấp các phiên bản android cho Volvo, Volkswagen, Hyundai và Honda.
Mới đây Google đã nghiên cứu và nâng cấp các ứng dụng dành riêng cho ô tô như Google Search, Google Maps, Google Play và các ứng dụng bên thứ 3 như Spotify. Điểm nhấn mới là các ứng dụng này có khả năng được điều khiển thông qua giọng nói của lái xe, đảm bảo an toàn và tránh mất tập trung. Ngoài ra các phiên bản android thông minh mới có khả năng hiển thị trên màn hình nhiều ứng dụng trên màn hình 1 lúc mà không cần chuyển đổi màn hình. Dự kiến mẫu xe được mới XC90 của Volvo sẽ được tích hợp đầy đủ các công nghệ tiên tiến của Google và ra mắt tại triển lãm Paris 2014.
Google cũng giới thiệu phiên bản android đặc biệt dành cho Hyundai thế hệ thứ 4 Audio Video navigation (AVN). Phần mềm android mới sẽ được đưa vào các dòng xe 2015 của hãng này. Phần mềm mới được nhắm vào việc hỗ trợ phát triển nội thất, tốc độ xử lý cao, và đơn giản hóa các thao tác thực hiện của lái xe. Người dùng cũng có thể điều từ xa thông qua điện thoại được kết nối bằng cổng USB.
Hải Đăng (theo RS)

Bình luận(0)