Xe hơi hạng sang tràn ngập phố phường Sài Gòn

Google News

Các đơn hàng mua xe sang của người Việt vẫn ùn ùn đổ về các nhà phân phối...dù nền kinh tế đang khó khăn.

Có một nghịch lý kỳ quái đang xảy ra ở đất nước chúng ta. Mặc dù nền kinh tế thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, song các đơn hàng mua xe sang của người Việt vẫn ùn ùn đổ về các nhà phân phối của Ranger Rover, Audi, BMW, Lexus, Porsche…
Hồi xưa, thi thoảng lắm, chúng ta mới thấy được 1 chiếc xe hơi hạng sang ở ngoài đường; bây giờ thì tràn ngập. Chúng ta có thể dễ dàng thấy chúng ở bất cứ ngóc ngách nào đó của Sài Gòn, chứ không chỉ ở các quận 1, 3, 7, 2.
BMW hội tụ trên phố Sài Gòn. 
Phải nói trước rằng, xe hơi hạng sang không phải là siêu xe. Siêu xe là những xe có giá mấy chục tỉ, chủ yếu là hàng nhập, chỉ những người cực kỳ giàu có và nổi tiếng như các chủ doanh nghiệp, giới nghệ sỹ, cậu ấm, cô chiêu mới có thể sở hữu. Các thương hiệu siêu xe nổi tiếng có thể kể đến là Rolls-Royce, Bentley, Ferrari, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, Bugatti….Việt Nam chúng ta dù nghèo, song có hầu hết các mẫu xe đắt tiền nhất của các thương hiệu này. Ví dụ, siêu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, được sản xuất năm 2012 chỉ có 33 chiếc, Việt Nam chúng ta sở hữu 5 chiếc!
Còn xe hơi hạng sang là những dòng xe, có giá từ khoảng 1,5 đến 10 tỉ. Ví dụ, Mercedes-Benz: 1,5 đến 6 tỉ; Audi: 1,5 đến 4 tỉ; BMW: 1,2 đến 7 tỉ; Lexus: 2,5 đến 6 tỉ; Porsche: 3,5 đến 11 tỉ. Mercedes-Benz đang là dòng xe hạng sang chiếm lĩnh thị trường Việt với 1717 chiếc bán ra trong năm 2013, chiếm 30% thị phần xe sang Việt Nam. Sở dĩ, thành tựu của Mercedes-Benz do 3 nguyên nhân: giá bán tương đối hợp lý và đã cắm rễ từ rất lâu ở thị trường Việt (19 năm). Họ thậm chí còn có một nhà máy sản xuất lớn nằm ở Gò Vấp.
 Hai Porsche trên phố.
Tuy nhiên, càng ngày họ càng bị cạnh tranh quyết liệt, với sự xuất hiện của Audi, BMW, Lexus và Porsche. Lexus và Porsche là 2 dòng xe sang vừa mới quyết định đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cuối năm 2013, chỉ sau 15 ngày khai trương đại lý chính thức, Lexus đã nhận được 60 đơn hàng. Năm 2013: Audi cũng bán được 600 chiếc. Nhưng, kẻ có thể đấu với Mercedes-Benz chỉ có thể là BMW. Năm 2013, BMW bán được 1000 chiếc, đang tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2014. Hai dòng xe bán chạy nhất của hãng là 320i có giá 1,418 tỉ; 520i có giá 2,136 tỉ. Porsche, dù giá có nhỉnh hơn các thương hiệu kia, dù chưa có thống kê chính thức vì mới vào Việt Nam đầu năm nay, nhưng cũng dễ bắt gặp chúng ngoài đường phố Sài Gòn.
Audi lăn đầy trên phố. 
Có thể nói, việc các đại gia như Porsche, BMW, Lexus chính thức đặt đại lý tại Việt Nam đã kích thích sức mua xe sang của người Việt. Trước đây, muốn có một trong những mẫu xe sang của các thương hiệu này, người Việt Nam sẽ phải mất rất nhiều công sức, nhưng bây giờ thì quá tiện, chỉ cần vác tiền đến cửa hàng, là có ngay một chú ngựa chiến bóng loáng, đẹp đẽ. Thế nên, với bản tính thích khoe mẽ, xài sang của người Việt; chẳng có gì khó hiểu khi những mẫu xe sang đó đầu rẫy ngoài đường. Quả là chịu chơi như người Việt Nam!
Linh Đan (theo Đất Việt)

Bình luận(0)