Toyota sẽ trở lại WRC sau 18 năm... tuyệt tình

Google News

(Kiến Thức) - Toyota sẽ quay lại với giải đua FIA World Rally Championship nhằm khẳng định lại thương hiệu.

Toyota vừa chính thức xác nhận rằng hãng sẽ quay lại với giải đua FIA World Rally Championship vào năm 2017, sau gần 18 năm "tuyệt tình". Đây là một thông tin được giới mê tốc độ quan tâm, bởi hãng xe Nhật Bản là cái tên từng làm mưa làm gió trong giải đua danh giá này.
Để phù hợp với những quy định mới của WRC, Toyota sẽ thiết kế lại chiếc hatchback Yaris với động cơ 1,6 lít tăng áp 6 xy-lanh, phun xăng trực tiếp và có khả năng sản sinh ra công suất trên 300 mã lực. Ngoài ra, Yaris cũng được trang bị hộp số 6 cấp tuần tự kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh. 
[3/2/2015] Toyota se tro lai WRC sau 18 nam... tuyet tinh
 Toyota Yaris WRC.

Dự kiến, Yaris WRC sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ đáng gờm như Ford Fiesta, Citroen DS3, Hyundai i20 hay VW Polo trên đường đua WRC.  Hầu hết những chiếc xe tham dự giải đua này đều là hatchback.
Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 khiến cho lượng cầu về ôtô trên toàn thế giới giảm mạnh, hầu hết các hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda... đều phải rút khỏi các giải đua lớn để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, hiện tại thì ngành công nghiệp chế tạo xe hơi của xử sở mặt trời mọc được cho là đang khởi sắc, và việc trở lại với đường đua là điều không qua bất ngờ.

Quốc Thiện (theo Gizmag)

Bình luận(0)