Suzuki Việt Nam sắp lắp ráp huyền thoại FX 150?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng FX 150 sẽ được Suzuki Việt Nam lắp ráp và phân phối chính hãng tại thị trường trong nước vào cuối năm nay.

Một tờ rơi có in đầy đủ thông số của FX 150 đang lan truyền trên internet khiến giới trẻ xôn xao vì cho rằng Suzuki Việt Nam sẽ hồi sinh mẫu xe côn tay này vào cuối năm nay.
Tờ rơi có nội dung thông số kỹ thuật chi tiết của FX 150 từ kích thước, trọng lượng đến hệ thống động cơ. Nếu đây không phải trò đùa của một fan cuồng Suzuki FX thì mẫu xe sắp được lắp ráp có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.945mm x 680mm x 1.080mm. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.275mm, độ cao yên 764mm. Xe có trọng lượng 104 kg, dung tích bình xăng là 4,6l.
 FX 125 từng làm điên đảo dân chơi Việt những năm 2000.
FX 150 mới sẽ sử dụng động cơ 4 thì, 1 xy-lanh, DOCH, 4 xu páp, làm mát bằng dầu. Động cơ này cho công suất cực đại 11,7 KW/9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12,4Nm/8.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống truyền động côn tay với hộp số 6 cấp…
Nguồn tin tiết lộ tờ thông số kỹ thuật của FX 150 còn khẳng định chắc chắn rằng Suzuki Việt Nam sẽ lắp ráp và phân phối chính hãng mẫu xe này tại thị trường trong nước vào cuối năm nay. Suzuki Việt Nam sẽ nhập các linh kiện từ Indonesia như Raider 150, sau đó lắp ráp tại nhà máy ở Đồng Nai. Do đó, nhiều chi tiết của FX 150 sẽ giống Raider 150.
 Tờ rơi về thông số kỹ thuật của FX 150 sắp lắp ráp tại Việt Nam lan truyền trên internet.
Mặc dù chưa rõ đây có phải là thông tin chính xác hay không nhưng việc Suzuki Việt Nam hồi sinh FX 150 hoàn toàn có thể xảy ra bởi mẫu xe côn tay Raider 150 của Suzuki sau khi lắp ráp và phân phối tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt với những phản hồi tích cực, giúp hãng xe Nhật giành lại thị phần không nhỏ. Trong khi đó sử dụng xe côn tay tại Việt Nam đang trở thành một trào lưu rầm rộ trong giới trẻ.
Suzuki FX được xem là một trong những mẫu xe huyền thoại của Suzuki tại Việt Nam vào những năm 1998 – 2000. Khi đó, FX là mơ ước của hầu hết thanh niên Việt Nam thời bấy giờ bởi sở hữu 1 chiếc này đáng giá cả gia tài . 
Không khó hiểu khi Suzuki FX để lại dấu ấn rất sâu đậm đối với những tay lai việt bởi xe có thiết kế phong cách, động cơ mạnh mẽ và khả năng ổn định khi lái ở tốc độ cao. Đến tận những năm gần đây, hơn 10 năm sau khi Suzuki chính thức chấm dứt sự hoạt động của FX 125, vẫn còn rất nhiều người hâm mộ tìm mua và sưu tầm dòng xe này. Hiện có những câu lạc bộ Suzuki FX với các thành viên từ mọi miền tổ quốc.
Như Biển

Bình luận(1)

Minh Hiền

Le Ngoc trong

Nghe tin suzuki hoi sinh fx len phien bang 150 thich qua. Ma cho hoai khong thay co gi moi buon that