Soi chi tiết môtô không khói nhà Harley-Davidson

Google News

(Kiến Thức) - Harley-Davidson vừa giới thiệu mẫu xế điện  Project LiveWire đến những người đam mê dòng xe này tại Châu Á và điểm đến đầu tiên là Malaysia.

Tại buổi giới thiệu và chạy thử Project LiveWire tại Sepang, Malaysia có thể thấy rõ ngoại hình của xe với phần đầu và nhiều chi tiết khác trên thân được thiết kế theo hướng hiện đại. Màn hình hiển thị không còn là cụm đồng hồ quen thuộc nữa mà là màn hình cảm ứng dùng để hiển thị dung lượng pin, tốc độ, quãng đường còn lại đi được, thời lượng pin,... 
Xe chỉ có một động cơ điện được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium  
Project LiveWire sở hữu kích thước nhỏ gọn, chiều cao yên thấp. Xe không có bình xăng, không có ống xả, không ly hợp, không hộp số mà chỉ có một động cơ điện nằm giữa xe, được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium được bố trí rất khéo léo, vì thế một số người khi nhìn Project LiveWire đã không nghĩ nó là một chiếc xe điện.
Xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng monoshock, Project LiveWire còn sở hữu phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Lốp Michelin trước 120/70-18 và sau 180/55-17 được đi kèm làm tăng khả năng bám đường và vào cua tốt hơn. Điểm đặc biệt là hai gương hậu được đặt dưới tay lái và tích hợp luôn đèn báo rẽ, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ bóng LED giúp tiết kiệm điện năng và cho hiệu quả chiếu sáng cao hơn.
Project LiveWire chỉ có 1 số duy nhất và không hề có tay côn hay bộ số  
Khác biệt hoàn toàn với những chiếc môtô đình đám của Harley-Davidson bấy lâu nay, xế điện Project LiveWire chỉ có 1 số duy nhất và không hề có tay côn hay bộ số – nó giống như một chiếc xe ga phân khối lớn, chỉ khác một điểm là có thêm phanh chân và thiết kế đậm chất những chiếc môtô phân khối lớn hiện đại. 
Đối với những ai đam mê Harley-Davidson sẽ dễ dàng nhận thấy một chiếc môtô chạy điện không thể mang trên hình những khối động cơ V-Twin đồ sộ, mạnh mẽ và bứt tốc nhanh nhưng có lẽ họ đã nhầm – Project LiveWire tăng tốc từ 0 lên 100km/h chưa đầy 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 150 km/h. 
Project LiveWire tăng tốc từ 0 lên 100km/h chưa đầy 4 giây 
Chiếc xe gần như không có âm thanh khi di chuyển dưới 40km/h nhưng khi bạn chạy nhanh hơn nó sẽ xuất hiện tiếng hú đầy phấn khích như một bản nhạc Rock mạnh mẽ nhờ được tạo ra từ hộp số "Bevel Gear".
Được biết, mẫu môtô điện Project LiveWire của Harley-Davidson hiện chỉ được sản xuất ra 30 chiếc nhằm thử nghiệm và lấy ý kiến từ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Project LiveWire sở hữu mô tơ điện có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm và có thể đạt vận tốc tối đa trên 148km/h. Xe có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 163kg cả pin.
Project LiveWire của Harley-Davidson hiện chỉ được sản xuất ra 30 chiếc 
Harley-Davidson không chia sẻ nhiều về pin lithium-ion được sử dụng cho chiếc xe này mà mất khoảng 3,5 giờ để sạc đầy, Project LiveWire sử dụng điện 220V và chạy được tối đa trên 100km.
Giảm xóc sau của xe dạng monoshock, 
Màn hình hiển thị dung lượng pin, tốc độ, quãng đường còn lại đi được,...  
 

Nguyễn Anh

Bình luận(0)