Siêu xế LaFerrari XX duy nhất thế giới dành cho đại gia

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Ferrari chính thức cho ra mắt chiếc xe LaFerrari XX độc nhất vô nhị được sản xuất dựa trên cơ sở chiếc LaFerrari nổi tiếng của hãng.

Hãng Ferrari đã chế tạo phiên bản LaFerrari XX dành cho một khách hàng độc nhất của họ. Cũng giống như chiếc FXX sản xuất dựa trên dòng Enzo, phiên bản mới lần này được được phát triển dựa trên dòng LaFerrari nổi tiếng trước đây.
Thông tin trên đã được ông Antonello Coletta, giám đốc bộ phận phát triển của Ferrari xác nhận trong chuyến công tác tại Úc. Dự kiến chiếc xe này sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm tới.
Câu hỏi đặt ra từ giới truyền thông đặt ra là chiếc xe này có gì đặc biệt hơn người tiền nhiệm LaFerrari?
LaFerrari trang bị động cơ 6,3 lít V12 công suất 949 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm của Ferrari F12. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Còn phiên bản LaFerrari XX được tiết lộ sử dụng động cơ có công suất 963 mã lực và mô men xoắn 900 Nm. Như vậy xe có khả năng tăng tốc tốt hơn và tốc độ tối đa lớn hơn người đàn anh LaFerrari của mình.
Mẫu xe LaFerrari XX chỉ sản xuất duy nhất 1 chiếc dựa trên cơ sở người đàn anh LaFerrari. 
Ông Coletta cho biết chiếc XX vẫn sẽ sử dụng động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ điện nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.
Khi báo chí đề cập tới mẫu xe mới có cánh gió sau lớn hơn cùng nắp capo lạ bị phát hiện đang chạy thử trên đường trong thời gian vừa qua có phải là LaFerrari XX không, ông Coletta trả lời không phải, đó chỉ là một mẫu thử nghiệm xe của Ferrari.
Hải Đăng (theo RS)

Bình luận(0)