Những sai lầm dễ gây tai nạn khi dừng xe

Google News

(Kiến Thức) - Quên kéo phanh tay, mở cửa xe đột ngột... là những sai lầm nghiêm trọng dễ gây tai nạn khi dừng xe.

Quên kéo phanh tay
Quên kéo phanh tay là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn hàng đầu, điển hình mới nhất là vụ tai nạn liên quan đến chiếc Audi A8L của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.
Với những nơi có địa hình dốc, việc kéo phanh tay là yêu cầu gần như bắt buộc của mọi tài xế. Thậm chí, để nhắc nhở thì một số biển báo đỗ xe còn có thêm ghi chú yêu cầu tài xế kéo phanh tay khi đỗ xe.
Nhung sai lam de gay tai nan khi dung xe
 Quyên kéo phanh tay là sai lầm thường thấy khi dừng xe.

Mở cửa xe thiếu quan sát
Mở cửa xe đột ngột và thiếu quan sát khi dừng đỗ xe là một trong những lỗi phổ biến. Hành động này có thể gây tai nạn cho những người đi đường. Đặc biệt, tại Việt Nam thì lượng xe máy và xe đạp lưu thông rất lớn nên nguy cơ tai nạn do va phải cánh cửa ô tô là rất cao.
Để tránh những sự việc đáng tiếc thì trước khi mở cửa, bạn nên quan sát kỹ phía trước và phía sau. Chỉ nên mở cửa xe khi chắc chắn rằng không có ai đang lưu thông gần với xe của mình. Ngoài ra, cửa xe cũng nên mở từ từ, tránh mở đột ngột, để người khác có thời gian xử lý khi xảy ra những tình huống ngoài ý muốn.
Nhung sai lam de gay tai nan khi dung xe-Hinh-2
 Mở cửa xe đột ngột và thiết quan sát dễ gây ra tai nạn.

Đột ngột rẽ để dừng xe
Đây cũng là sai lầm phổ biến của nhiều tài xế. Thông thường để dừng xe thì người lái sẽ phải giảm tốc và bật xi nhan. Tuy nhiên, một số người quá nôn nóng rẽ vào một nơi nào đó thường đánh lái đột ngột. Hành động này có thể khiến cho người đi sau giật mình hoặc tệ hơn nữa là gây tai nạn.
Nhung sai lam de gay tai nan khi dung xe-Hinh-3
 Giảm tốc trước khi dừng đỗ xe giúp giảm thiểu tai nạn.

Đỗ xe dưới trời nắng
Theo một số nghiên cứu thì nhiệt độ trong ca-bin quá cao có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của người ngồi trong, đặc biệt là với trẻ em. Trẻ em thường rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường. Tốc độ tăng nhiệt của trẻ nhanh gấp 5 lần so với người lớn.
Tại Mỹ, theo thống kê của Kidsandcars, khoảng 38 trẻ em tử vong do bị “nhốt” quá trong xe  dưới trời nắng. Rất nhiều ông bố, bà mẹ có thể quên con của họ đang ngồi ghế sau khi xuống xe. Vì vậy, bạn nên nhớ không để trẻ trong xe đỗ dưới trời nắng quá lâu. 
Nhung sai lam de gay tai nan khi dung xe-Hinh-4
 Đỗ xe dưới nắng quá lâu có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trong.

QT

Bình luận(0)