"Ngựa thồ" nào đứng đầu bảng xe đậm chất Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Ford F-150, chiếc xe được lắp ráp và tiêu thụ nhiều ở Mỹ giành vị trí đầu bảng "American Made Index 2014" theo xếp hạng của Cars.com.

Năm 2014, Cars.com tiếp tục xếp hạng xe tải, xe bán tải được lắp ráp tại Michigan và Missouri (Mỹ). Tiêu chuẩn xếp hạng xe "thuần Mỹ" dựa trên các tiêu chí như: được gắn mác sản xuất và có tới 75% linh kiện được sản xuất tại Mỹ, được người dân ở đây chuộng dùng.
Theo đó, Ford F-150 soán ngôi của Toyota Camry trở thành xe "đậm chất Mỹ" nhờ dòng pickup của hãng bán chạy ở quốc gia này. Đây cũng là lần thứ hai, Ford F-150 đứng đầu bảng xếp hạng. Trước đó, Toyota Camry đã ở ngôi quán quân trong vòng 4 năm liên tục. Năm nay, Ford phải chạy đua với nhiều đối thủ ngoại quốc khác, trong đó có "kình địch" như Toyota (Nhật Bản) với nhiều dòng xe như Sienna, Tundra và Avalon.
Chiếc Ford F-150 giành vị trí đầu bảng “American Made Index 2014".
Người phát ngôn của Ford - Daniel Barbossa chia sẻ trên FOXBusiness.com: "Công ty tự hào về vị trí đầu bảng của F-150 trên Cars.com. Ford đã dành gần 40 tỷ USD để mua linh kiện từ các nhà cung cấp trong nước. Hãng dự định tăng thêm hơn 5.000 nhân công mới ở Mỹ. Vào năm 2014, hơn 80% nhân công sẽ được các chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ về phát triển sản phẩm, chất lượng và công nghệ thông tin". 
Ngoài Ford F-150 cũng như Toyota Camry, còn có những cái tên khác lọt vào danh sách 10 mẫu xe "đậm chất Mỹ" nhất của năm 2014, bao gồm: Honda Odyssey, Toyota Sienna, Toyota Tundra, Chevrolet Corvette Stingray, Honda Ridgeline, Honda Crosstour, Dodge Viper SRT và Toyota Avalon.
Bên cạnh việc xếp hạng xe "thuần Mỹ", Cars.com cũng đưa ra lưu ý về việc sản xuất xe hơi trong nước có xu hướng thay đổi. Năm 2014 tăng 7% so với năm 2013. Trong khi năm 2013 lại giảm (từ 60,5% xuống 57,7 %) so với năm 2012.
Ngọc Linh (theo FB)

Bình luận(0)