Mổ xẻ trực thăng đưa Tổng thống Ukraine “chạy trốn“

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc trực thăng đưa tổng thống Ukraine được cho là chiếc Agusta Westland AW139, được Ukraine thuê từ năm 2012 phục vụ cho quan chức chính phủ.

Một đài truyền hình Ukraine đã phát đoạn video chưa được chứng thực có vẻ như cho thấy “tổng thống Viktor Yanukovych và các phụ tá chạy trốn khỏi dinh thự tổng thống bằng trực thăng”. Chiếc trực thăng được cho là chiếc Agusta Westland AW139, được Ukraine thuê từ năm 2012 phục vụ cho quan chức chính phủ. Chiếc trực thăng mang ký hiệu "UR-CRG" có hình dáng giống chiếc Agusta Westland AW139 do hãng Agusta của Ý sản xuất.
 Hình ảnh Agusta Westland AW139 chiếc trong đoạn clip nghi ngờ "tổng thống Viktor Yanukovych và các phụ tá chạy trốn khỏi dinh thự tổng thống".
Agusta Westland AW139 là chiếc trực thăng đa chức năng sử dụng 2 động cơ đẩy đạt công suất 1.250 kw. Phiên bản dành cho dân dụng có tốc độ tối đa 309 km/h, trần bay 6 km với phạm vi hoạt động hơn 1 nghìn km. Trọng lượng tĩnh 3.600 kg và trọng lượng cất cánh 6.400 kg. Agusta Westland AW139 có thể vận chuyển phi hành đoàn gồm 2 phi công và 15 hành khách. Buồng lái bọc kính chịu lực cao bền với va chạm. Bánh xe trước và sau có thể co gập vào trong thân giảm lực cản của không khí. 
Agusta Westland AW139 do hãng Agusta chế tạo đạt được độ tin cậy cao. 
Hiện nay Agusta Westland AW139 đã phục vụ tại gần 100 quốc gia, trong đó phiên bản của chính phủ Ukraine sử dụng mang kí hiệu "UR-CRG". Agusta Westland AW139 được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trên thế giới bởi tính an toàn cao, tầm hoạt động lớn, tiếng ồn nhỏ và đặc biệt đáng tin cậy để phục vụ đại gia hay các chính khách chính phủ.
Hải Đăng

Bình luận(0)