Mercedes-Maybach không phải là đối thủ của Rolls-Royce?

Google News

(Kiến Thức) - Maybach không được coi là một đối thủ cạnh tranh mặc dù giá cả tương đương với dòng Ghost của Rolls-Royce,bởi giá cả ảnh hưởng rất ít trong phân khúc này.

Trong một phát biểu tại CarAdvice - Texas, người đứng đầu Rolls-Royce Bắc Mỹ, Gerry Spahn, đã tuyên bố rằng Mercedes-Maybach chỉ cạnh tranh nổi với các mẫu xe Rolls-Royce đời cũ, và hoàn toàn không có cửa để cạnh tranh với những mẫu xe mới nhất của thương hiệu hạng sang này.
"Maybach không phải là đối thủ trực tiếp của Rolls-Royce, nếu bạn nhìn vào cách mà chúng tôi đánh giá một đối thủ cạnh tranh," Spahn cho biết.
Ngoài ra, Spahn còn cho rằng Rolls-Royce đang cạnh tranh với những sản phẩm không phải là ô tô, vì chủ sở hữu thường không xem việc mua xe như một quyết định tài chính.
"Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi không nhất thiết phải là xe hơi, mà có thể là máy bay, du thuyền, bất động sản, nghệ thuật. Đó là các lĩnh vực mà chúng tôi đang cạnh tranh. Chủ sở hữu xe chi khoảng 20 triệu USD cho một chiếc du thuyền. Họ cũng có thể muốn mua một hoặc hai chiếc Rolls-Royce để đi cùng với nó. Mỗi chủ sở hữu của chúng tôi có trung bình 7 chiếc xe - chúng giống như áo khoác, và với họ, đó là lối sống chứ không phải là tài chính."
Khi được hỏi lý do tại sao xe Maybach không được coi là một đối thủ cạnh tranh mặc dù giá cả tương đương với dòng Ghost của Rolls-Royce, Spahn cho rằng giá cả ảnh hưởng rất ít trong phân khúc này.
"Có nhiều người sẽ mua Maybach bởi họ muốn có một chiếc Maybach. Nhưng khách hàng của chúng tôi mua Rolls-Royce vì họ muốn độc quyền. Thậm chí ngay cả khi Maybach hay Bentley có thể tuỳ chọn, thì các phiên bản riêng biệt trên một chiếc Rolls-Royce vẫn hoàn toàn độc quyền hơn... Đó đơn giản là cách sống khác nhau, và đó cũng là lý do tại sao có những người luôn muốn ngồi trên một chiếc Rolls-Royce chứ không phải chiếc xe nào khác."

Năm 2003, Rolls-Royce chỉ bán được 500 xe. Tuy nhiên con số đã vượt lên thành 4.063 xe trong năm 2014, và thương hiệu này không có ý định giữ số lượng hạn chế nếu khách hàng có nhu cầu.
Quốc Thiện (theo Caradvice)

Bình luận(0)