Lotus chế tạo siêu mô tô theo phim viễn tưởng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Lotus vừa tiết lộ về siêu xe mới lấy ý tưởng từ phim khoa học viễn tưởng "Tron Legacy" gây sốt giới hâm mộ.

Hãng mô tô nổi tiếng nước Anh mới đây đã tiết lộ về ý tưởng thiết kế dòng xe mới C-01 của hãng. Theo đó, kiểu dáng xe sẽ dựa trên dòng xe trong phim viễn tưởng "Tron Legacy" với những đường cong cá tính cùng vẻ hầm hố mang phong cách riêng của Lotus. Nhà thiết kế Daniel Simon C-01 cũng chính là người làm việc với hãng Disney thiết kế chiếc xe Tron light nổi tiếng trong phim. 
"Với Lotus C-01, chúng tôi chỉ có một tham vọng là tạo ra cỗ máy độc đáo và tiên tiến. Xe sẽ kết hợp kiểu dáng phong cách và thanh lịch với công nghệ đỉnh cao", nhà thiết kế Simon cho biết. "C-01 sẽ sử dụng những vật liệu và thành phần cao cấp nhất"
 C-01 với 3 phiên bản màu sắc khác nhau.
 Siêu xe mới do kỹ sư nổi tiếng Daniel Simon thiết kế.
Người phát ngôn của hãng Lotus cho biết: sau hơn 2 năm lên kế hoạch hoàn thành dự án, hãng Lotus vui mừng cho ra mắt bản thiết kế dòng xe C-01 với kiểu dáng thể thao. Xe trang bị động cơ V-twin 4 thì 2 xi lanh dung tích 1.195 cc, công suất tối đa đạt 200 mã lực. ​​Chiều cao của ghế đạt 710 mm, dung tích bình xăng 10.5 lít. Tổng trọng lượng khi chưa có nhiên liệu của C-01 là 181 kg. Theo Lotus Motorcycles, C-01 là "siêu môtô cao cấp được tích hợp công nghệ xe đua". Cụ thể, xe sẽ sử dụng các loại vật liệu nhẹ nổi tiếng như sợi carbon, titan và thép hàng không.
 C-01 lấy ý tưởng từ bộ phim "Tron legacy"
Tuy nhiên, đây chỉ là một hình thức mượn tên tuổi của hãng Lotus, nhà sản xuất chính của C-01 tập đoàn Holzer. Günther Holzer, giám đốc điều hành của tập đoàn Holzer cho biết ông sẽ là người đầu tiên thử nghiệm chiếc xe mới và chiếc xe đã gây ấn tượng mạnh cho ông. C-01 không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại thông thường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật để đời của công ty. 
Hãng Lotus Motorcycles hứa hẹn sẽ tung ra thêm nhiều hình ảnh khác của C-01 trong vài tuần tới. Dự kiến dòng xe sẽ được sản xuất theo số lượng hạn chế với 100 chiếc trong đợt đầu tiên.
Hải Đăng (theo dailymail)

Bình luận(0)