Jaguar sắp tích hợp hệ thống phát hiện xe 2 bánh

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống này giúp ngăn ngừa va chạm với xe 2 bánh bằng cách sử dụng đèn xe, âm thanh và các rung động để cảnh báo tài xế.

Tín hiệu cảnh báo có sự xuất hiện của người đi xe 2 bánh sẽ hiển thị qua một dàn đèn LED ma trận và âm thanh chuông xe, đồng thời ghế ngồi vỗ nhẹ lên vai tài xế khi xe 2 bánh đang vượt qua.
Hệ thống an toàn mới của Jaguar có tên Bike Sense. Bằng việc trang bị các cảm biến bên ngoài xe, hệ thống có thể xác định vị trí của các phương tiện xe hai bánh (xe đạp, xe máy) chạy ở phía trước, sau và hai bên hông xe. Hệ thống điện tử sẽ tính toán khả năng va chạm và đưa ra cảnh báo cho người điều khiển xe hơi.
Dàn đèn gắn xung quanh ở trong xe sẽ giúp người điều khiển biết được khoảng cách và sự di chuyển của người đi xe 2 bánh.
Tín hiệu cảnh báo trực quan tùy thuộc theo hướng nguy cơ va chạm, hệ thống sẽ đưa ra các tín hiệu hình ảnh trên cột A hai bên, tap-lô có màu sắc phụ thuộc vào khả năng va chạm. Hệ thống còn có thể nhận diện và dự đoán các nguy cơ va chạm xảy ra khi người lái mở cửa, xe dừng và đưa những tín hiệu cảnh báo trên chân phanh và tay nắm cửa…
Bàn đạp ga sẽ rung lên hoặc có cảm giác cứng đơ nếu tài xe bỏ qua các cảnh báo khác.
Hệ thống an toàn Bike Sense sẽ được trang bị trên các dòng xe mới của Jaguar, Land Rover và Range Rover trong vòng 2 năm tới.
Mời quý độc giả xem đoạn video minh họa trực quan về hệ thống cảnh báo Bike Sense của Jaguar:

Chí Phú (theo bikeradar)

Bình luận(0)