"Choáng" với hơn 1.000 siêu xe nằm nghiêng ngả trên biển

Google News

Giá trị số xe trên tàu chở hàng Hoegh Osaka khoảng 53 triệu USD, gồm nhiều tên tuổi xe sang gồm Jaguar, Land Rover, BMW Mini và Rolls-Royce Wraith.

Hiện đang có hơn 1.200 chiếc xe sang trên chiếc tàu Hoegh Osaka đang mắc cạn trên vùng biển gần Southampton, phía nam nước Anh kể từ tai nạn hôm 4/1. Trong số đó, riêng mẫu Rolls-Royce Wraith đã có giá dự tính 395.000 USD tại Anh. Ngoài số xe sang, tàu còn chở 105 chiếc máy xúc hiệu JCB của Anh.
 
Với đích đến là Trung Đông, Hoegh Osaka được cho là mắc cạn ở góc nghiêng hơn 50 độ, tại vị trí giữa Southampton và đảo Isle of Wight nhằm tránh bị lật sau khi tàu bắt đầu nghiêng đầy nguy hiểm.
 
Các nhà môi giới bảo hiểm và những chuyên gia cứu hộ đang đầy trăn trở trước vấn đề sau khi con tàu này chìm hẳn và thử thách lọc dầu lớn nhất châu Âu. Trong khi đó, toàn bộ thủy thủ đoàn 25 người đều đã thoát khỏi tàu, người bị thương nặng nhất bị gãy một chân.
 

Trong vụ việc lần này, một đại diện của hãng BMW phát biểu với tờ The Times, rằng 65 chiếc Mini trên tàu Hoegh Osaka đã được mua bảo hiểm, nhưng đưa ra giả thuyết rằng số xe này có thể vẫn được bán ra nếu chỉ cần sửa chữa nhẹ nhàng. Hoạt động cứu hộ có thể phải mất "hàng tuần hoặc hàng tháng", theo Công ty Hàng hải và tuần duyên MCA, và thậm chí không thể bắt đầu sau nhiều ngày tới do gió lớn. 

Theo vnexpress

Bình luận(0)