Giám đốc "khùng" tiết lộ giá khủng của "chuyên cơ mặt đất"

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người bảo vị giám đốc Công ty CP Du lịch Xuân Long là khùng, điên khi quyết định đầu tư "chuyên cơ mặt đất" với giá 6 tỷ đồng mỗi chiếc.

Dịch vụ vận tải khách chất lượng cao bằng "chuyên cơ mặt đất" lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. "Chuyên cơ mặt đất" không chỉ gây ấn tượng bằng tên gọi mà còn bởi hình dáng, màu sắc đặc biệt và nội thất "quý tộc" của nó.
Theo ông Nguyễn Đức Long - giám đốc Công ty CP Du lịch Xuân Long, "chuyên cơ mặt đất" là chiếc xe có nội thất sang trọng và tiện nghi tối đa theo đúng tên gọi. Xe có 2 ghế và 20 giường nằm được bọc da, có thể điều chỉnh ngả lưng để giúp các hành khách cảm thấy thoải mái trong suốt một hành trình dài 10 tiếng.
Mỗi chiếc giường được thiết kế với chiều dài 1,8 m và chiều rộng 90 cm, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. Ngoài ra, mỗi chiếc giường còn được tích hợp chức năng massage giúp hành khách có cảm giác như đang nằm trên giường ở nhà mình. Nội thất trong xe cũng được trang bị những thiết bị tiện nghi khác như: tủ lạnh, tủ rượu, tivi LED, ổ cứng lưu phim ảnh, các chương trình ca nhạc...
 "Chuyên cơ mặt đất" hoạt động trên tuyến Điện Biên - Giáp Bát (Hà Nội) xuất bến Điện Biên lúc 21h30 và xuất bến Giáp Bát lúc 9h30 sáng hôm sau. Hiện tại có 5 lái xe và 3 nhân viên phục vụ hành khách trên xe. Ảnh: Báo Giao thông Vận tải. 
Theo ông Long, tuy mới vận hành được khoảng gần 3 tuần nhưng những khách hàng đi xe tỏ ra rất hài lòng về chất lượng phục vụ cũng như các dịch vụ trên xe. Ông Long cho biết, các khách hàng không cảm thấy mệt vì họ có cảm giác thoải mái như ở nhà khi đi xe.
Ông Long tiết lộ, để tạo nên một "chuyên cơ mặt đất", ông phải nhập khẩu xe Hyundai từ Hàn Quốc về, rồi đem xe vào tận TP.HCM để lắp đặt các chiếc giường massage cho xe. Mất khoảng 3 tháng 10 ngày để hoàn thiện 2 chiếc "chuyên cơ mặt đất", đem vào vận hành. Chiếc "chuyên cơ mặt đất" thứ 3 cũng đang được lắp ráp để tới hết tháng 1/2014 có thể đưa vào sử dụng.
Mỗi chiếc "chuyên cơ mặt đất" sau khi hoàn thiện có giá rơi vào khoảng 6 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng ông Long khùng, điên khi quyết định đầu tư làm "chuyên cơ mặt đất" nhưng với ông Long đó là một đầu tư táo bạo, táo bạo hơn nữa khi công ty Xuân Long mới hoạt động được khoảng 3 năm. Bởi lẽ, theo ông Long tuy biết việc đầu tư vào "chuyên cơ mặt đất" có thể 5 ăn 5 thua nhưng vị giám đốc này vẫn hy vọng khách hàng sẽ thích thú khi được di chuyển trên những chiếc xe sang trọng.
Quầy bar mini trang bị nước ngọt, rượu, bia phục vụ hành khách trên xe. Ảnh: Báo Giao thông Vận tải.  
Hiện tại, vé chặng Điện Biên - Hà Nội ở mức 650.000 đồng, bao gồm phục vụ ăn đêm, rượu vang và nước ngọt. Ông Long còn cho hay, hành khách đi xe còn được phục vụ nước lọc, cà phê và trà gừng miễn phí. Để thu hút khách trong 1,5 tháng đầu khai trương, Công ty Xuân Long sẽ giảm giá vé 10% xuống còn 585.000 đồng/người.
Khách đi xe có thể mua vé tại bến (ở Hà Nội, Điện Biên) hoặc đặt vé qua công ty. Ông Long cũng bật mí, một ngày "chuyên cơ mặt đất" chỉ vận hành 2 chuyến, dù chuyến nào cũng đông khách nhưng công ty chỉ giới hạn tới 20 người/chuyến. Phương châm của "chuyên cơ mặt đất" là tạo ra không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách, đảm bảo chất lượng và không khí trong lành trên xe, chứ không có chuyện nhồi nhét hành khách để kiếm thêm lợi nhuận.
Giám đốc Công ty Xuân Long cho hay, tuy có nhiều hành khách đã gọi điện đặt vé cho dịp Tết nhưng công ty không dám nhận bởi vé đi ngày nào thì bán ngày đó, cũng bởi số lượng xe giờ không nhiều nên vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ trên xe.
Hiện tại, "chuyên cơ mặt đất" mới chỉ chạy tuyến Điện Biên - Giáp Bát (Hà Nội) nhưng Công ty Xuân Long đang xúc tiến mọi thủ tục để đưa chiếc thứ 3 vào vận hành ở bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy giá vé chênh lệch so với các xe khách giường nằm chạy cùng tuyến khác khoảng gần 200.000 đồng nhưng ông Long vẫn quyết nhân rộng hơn nữa quy mô hoạt động của loại xe đặc biệt này.
Hải Sơn

Bình luận(0)